Saturday, 21/09/2024 | 05:04 GMT+7

Ấn Độ xây dựng hệ thống nước hoạt động nhờ năng lượng mặt trời

15/05/2012

Chính phủ Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng 10.000 hệ thống nước hoạt động nhờ năng lượng mặt trời tại 78 quận.

Để đáp ứng nhu cầu nước uống của người dân trong các khu vực chịu ảnh hưởng của hoạt động của nhóm phiến quân Naxal, Chính phủ Ấn Độ đang lên kế hoạch xây dựng 10.000 hệ thống nước hoạt động nhờ năng lượng mặt trời tại 78 quận.

cfe5c5e27_india.jpg

Trong một cuộc cuộc họp báo, Bộ trưởng Bộ phát triển nông thôn Jairam Ramesh cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị một dự án về việc xây dựng 10.000 hệ thống nước sử dụng năng lượng mặt trời, có thể cung cấp nước uống cho cộng đồng người ở khu vực nông thôn”.

Ông Ramesh khẳng định: “Đây là một dự án đầy tham vọng của 10.000 hệ thống nước uống sử dụng năng lượng mặt trời là một dự án tham vọng, với tổng chi phí 540 crores. Chúng tôi có tiền. Tiền bạc không phải là vấn đề".

Ramesh cho biết dự án này đánh dấu sự gặp gỡ của hai mục tiêu phát triển khu vực nông thôn và thúc đẩy sử dụng năng lượng tái tạo.

"Lần đầu tiên, chúng tôi thực hiện chương trình và giải quyết vấn đề năng lượng tái tạo bởi có những ngôi làng và khu định cư sẽ không thể tìm được nguồn điện trong tương lai gần vì nhiều lý do: vùng sâu vùng xa, khu vực rừng núi…”.

Trả lời các phóng viên sau đó, ông Ramesh cho biết 200 hệ thống nước sử dụng máy bơm nước ngầm của Đức và pin quang năng của Pune đã được lắp đặt ở quận Gadchiroli thuộc Maharashtra.

"Chúng tôi sẽ làm tương tự như vậy tại tất cả 78 huyện Naxal bị ảnh hưởng”, theo ông Ramesh.

Lê My (theo Times of India)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện