Saturday, 21/09/2024 | 20:46 GMT+7

Tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo trong tất cả các lĩnh vực

17/12/2012

Chương trình tập trung vào các mục tiêu: thúc đẩy ứng dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất và trong sinh hoạt có quy mô phù hợp với điều kiện địa lý, khí hậu và kinh tế xã hội

Đó là một trong những mục đích của Chương trình phát triển năng lượng tái tạo trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2012-2015 vừa được UBND Thành phố ban hành, nhằm nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững.

d59480849_tang_cuong_su_dung_nang_luong.jpg

Chương trình tập trung vào các mục tiêu: thúc đẩy ứng dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất và trong sinh hoạt có quy mô phù hợp với điều kiện địa lý, khí hậu và kinh tế xã hội đồng thời thực hiện có hiệu quả chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và có hiệu quả trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Các nhiệm vụ chính được đặt ra gồm: nâng cao nhận thức cho các tổ chức và cá nhân về sử dụng năng lượng tái tạo thông qua các hoạt động tuyên truyền, truyền thông và tập huấn; xây dựng mô hình trình diễn sử dụng năng lượng tái tạo; trưng bày các sản phẩm, công nghệ sử dụng năng lượng tái tạo; tăng cường hỗ trợ các hoạt động hỗ trợ, khuyến khích các hộ gia đình sử dụng trang thiết bị sử dụng năng lượng tái tạo; triển khai các hoạt động ứng dụng năng lượng tái tạo trong cơ sở sản xuất công nghiệp, các tòa nhà, xây dựng, chiếu sáng công cộng, giao thông vận tải, nông nghiệp và hộ gia đình. Bên cạnh đó, lồng ghép các nội dung năng lượng tái tạo với kế hoạch hành động biến đổi khí hậu trên địa bàn, khuyến khích nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ mới, sử dụng năng lượng tái tạo.

Chương trình đưa ra 8 giải pháp cụ thể: Tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức cộng đồng; phát triển năng lượng tái tạo trong sản xuất công nghiệp, xây dựng và chiếu sáng công cộng, trong giao thông vận tải, sản xuất nông nghiệp, hoạt động dịch vụ và hộ gia đình; nhóm giải pháp về tài chính và hợp tác quốc tế.

Sở Công Thương Hà Nội được giao chủ trì, tham mưu cho UBND thành phố, phối hợp với các Sở, ngành, điều phối các hoạt động để thực hiện Chương trình phát triển năng lượng tái tạo. Các Sở, ban, ngành, UBND các quận huyện thị xã thực hiện chế độ báo cáo định kỳ và theo yêu cầu với UBND Thành phố.

Theo Baoict-hanoi

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện