Tuesday, 24/09/2024 | 10:30 GMT+7

Ả Rập Saudi phát động chiến dịch giảm tiêu thụ nhiên liệu trong giao thông

02/03/2015

Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Vương quốc Ả rập Saudi đã lên kế hoạch phát động Chiến dịch giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong ngành giao thông.

Tại Vương quốc Ả rập Saudi, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng nước này đã lên kế hoạch phát động Chiến dịch lần thứ ba về giảm mức tiêu thụ nhiên liệu trong nước nhằm tới các tài xế. 

Năm 2013, một chiến dịch kèo dài 4 tuần nhằm theo dõi việc sử dụng máy điều hòa không khí của các cơ quan Chính phủ đã được phát động. Năm 2014, chiến dịch tiếp tục kêu gọi sử dụng vật liệu cách nhiệt cho các tòa nhà mới.

Chiến dịch lần thứ ba này sẽ hạn chế mức tiêu thụ năng lượng gia tăng trong ba lĩnh vực chính: xây dựng, vận tải đường bộ và công nghiệp.

Chính phủ mong muốn các tài xế hãy tiêu thụ năng lượng một cách hợp lý, từ việc chọn xe tiêu thụ ít nhiên liệu và lái xe hiệu quả hơn.

 

Được biết, ngành giao thông vận tải chiếm tới 23% của tổng mức tiêu thụ năng lượng của Vương quốc. Xe nhỏ chiếm 82% trong tổng số 12 triệu xe, và tiêu thụ khoảng 811 ngàn thùng xăng và dầu diesel một ngày.

Các nhà phân tích dự đoán tới năm 2030, tổng số xe  sẽ lên tới hơn 26 triệu với mức tiêu thụ xăng và dầu diesel mỗi ngày là hơn 1,8 triệu thùng.

Chính phủ Vương quốc Ả rập Saudi cũng vừa ký kết với 78 hãng sản xuất xe về thỏa thuận sẽ cung cấp nhiều xe ô tô nhỏ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tổ chức về Tiêu chuẩn, Đo lường và Chất lượng của Ả rập Sauđi đã ký kết các thỏa thuận sẽ giảm tiêu thụ 25.025 thùng trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Những điều chỉnh này sẽ trở thành tiêu chuẩn tiết kiệm nhiên liệu cho các xe làm nhiệm vụ, xe mới và xe nhập khẩu đã qua sử dụng được phép lưu hành tại Vương quốc. 

Hương Trương (Theo Arabnew)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện