Tuesday, 24/09/2024 | 06:22 GMT+7

Anh đề xuất hướng tiếp cận mới để tiết kiệm năng lượng

09/04/2015

Có tới 5,4 triệu ngôi nhà tại nước này không được xây bằng tường đôi, một biện pháp ước tính tiết kiệm tới 140 bảng Anh mỗi năm.

Theo một báo cáo mới nhất, hàng triệu hộ dân ở Anh đã không được nâng cao kiến thức về tiết kiệm năng lượng. Hiệp hội Người tiêu dùng của Anh đã phát hiện có tới 5,4 triệu ngôi nhà không xây bằng tường đôi, một biện pháp ước tính tiết kiệm tới 140 bảng Anh một năm cho mỗi hóa đơn tiền điện.

WHICH gợi ý về sự chuyển đổi sang “tiếp cận theo khu vực” bằng tiền thuế thu được từ những nhà cung cấp năng lượng. Số tiền này được cấp cho các chính quyền để đưa ra những biện pháp tiết kiệm năng lượng từ năm 2017.

Điều này thúc giục Chính quyền thực hiện kế tiếp phải đặt mục tiêu cách nhiệt rõ ràng và đưa ra các kế hoạch mở rộng cho 10 năm tới. Đồng thời, quy đổi trách nhiệm của nhà cung cấp thành một loại thuế cố định trên hóa đơn. Việc này do Chính quyền giám sát để đảm bảo sự minh bạch và cụ thể hơn về chi phí mà người tiêu dùng phải trả cho những biện pháp tiết kiệm năng lượng.

Richard Lloyd, Giám đốc điều hành của WHICH nói: "Với hàng triệu cư dân không sử dụng cách nhiệt, tiết kiệm năng lượng là sự thất bại chung của những chính quyền kế tiếp. Họ phải nhìn nhận rõ ràng vấn đề này và cam kết một chiến lược tiết kiệm năng lượng hiệu quả ngay khi đến lượt mình thực hiện. Chúng tôi muốn thấy sự cải thiện đáng kể để đề xuất, tài trợ và đưa ra những biện pháp biết kiệm năng lượng, vì vậy mọi người có thể được hưởng những ngôi nhà ấm hơn, các hóa đơn thanh toán ít hơn và sức khỏe tốt hơn.”

Hội đồng Công trình Xanh của Anh (UK-GBC) đã chấp nhận yêu cầu về cách tiếp cận theo khu vực để nâng cao tiết kiệm năng lượng nhà ở. Richard Twinn, cán bộ cao cấp của UK-GBC nói thêm: “Tuy nhiên trò chơi thực sự đã thay đôi, chính quyền địa phương sẽ ủng hộ tiết kiệm năng lượng bằng Quỹ Cơ sở hạ tầng để tạo một chương trình không chỉ nâng cấp những ngôi nhà thiếu năng lượng sưởi ấm mà còn tạo việc làm và kiếm thêm tiền cho Ngân sách nhà nước.

Hương Trương (Theo Energylivenews) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện