Friday, 20/09/2024 | 16:24 GMT+7

Kazakhstan nâng cao hiệu quả năng lượng trong lĩnh vực nhà ở

17/06/2015

Chính phủ Kazakhstan đã quyết định đầu tư khoảng 2,4 tỷ USD cho lĩnh vực nhà ở và tiện ích nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng trong các khu vực này trong giai đoạn 2015 – 2019.

Chính phủ Kazakhstan đã quyết định đầu tư khoảng 2,4  tỷ USD cho lĩnh vực nhà ở và tiện ích nhằm nâng cao hiệu quả năng lượng trong các khu vực này trong giai đoạn 2015 – 2019.

Với tên gọi "Nurly Zhol", dự án dài hạn này đặt mục tiêu sẽ cải tạo 266,3 km mạng lưới đun nước nóng và cấp thoát nước của Kazakhstan để giảm thiểu tỉ lệ hao hụt điện năng và nước. Đồng thời, xây dựng thêm 14 lò hơi nhằm đảm bảo nguồn cung nhiệt cho người dân trong mùa đông.

Hiện đã có 200 dự án được chính quyền các địa phương cho phép tham gia nhận tài trợ từ chương trình này với tổng chi phí khoảng 1,2 tỷ USD.

 

Trong tháng 9-2015, Kazakhstan dự kiến sẽ khai mạc một cuộc triển lãm quốc tế về hiệu quả năng lượng quy mô quốc gia lớn nhất từ trước đến nay. Trọng tâm của triển lãm là các giải pháp tiết kiệm năng lượng dành cho hệ thống tiện ích.

Điều đặc biệt trong triển lãm này là Ban tổ chức sẽ thiết kế một khu vực cho phép người tiêu dùng trực tiếp cài đặt và vận hành các thiết bị và công nghệ hiệu quả năng lượng. Đây là cơ hội để khách hàng có thể trải nghiệm những công nghệ mới, cũng như những lợi ích về năng lượng và chi phí mà công nghệ mới đem lại cho con người.

Anh Tuấn (Theo Kaz Build)

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện