Sunday, 28/04/2024 | 04:22 GMT+7

Triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh

12/07/2011

Triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh- ENERTEC EXPO 2011 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 8/2011 tại Trung tâm Triển Lãm và Hội Chợ Tân Bình, TP HCM.

Thực hiện "Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả", Bộ Công Thương, UBND TPHCM, Sở công thương và Messe Frankfurt (Taiwan) đồng tổ chức Triển lãm quốc tế công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và năng lượng xanh- ENERTEC EXPO 2011. Hội chợ diễn ra  từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 8/2011 tại Trung tâm Triển Lãm và Hội Chợ Tân Bình, TP HCM.

3e73df18e_mr_kim.jpg

Đại diện Ban tổ chức  tại cuộc họp báo công bố triển lãm ENERTEC EXPO 2011

Triển lãm hứa hẹn sẽ mang tới nhiều sản phẩm công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường chưa từng được giới thiệu tại Việt Nam và sẽ là một trong những phương tiện tuyên truyền hiệu quả, nâng cáo ý thực tiết kiệm, bảo vệ môi trường cho người dân, các doanh nghiệp Việt Nam, tạo ra kênh thương mại nối liền các doanh nghiệp "xanh" ở Việt Nam và thế giới.

Đặc biệt, tham gia hội chợ doanh nghiệp, tổ chức sẽ có cơ hội quảng bá dịch vụ, sản phẩm của mình, đồng thời còn là cơ hội giao lưu học hỏi các mô hình tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 8/7 mới đây, ông Lê Văn Khoa, Phó Giám đốc Sở Công thương TP HCM cho biết, hội chợ trên nhằm thúc đẩy phong trào tiết kiệm năng lượng, tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng xanh và tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp về ý thức tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, sinh hoạt.

Đại diện Bộ Công Thương, ông Phương Hoàng Kim, Phó vụ trưởng Vụ Khoa học & Công nghệ, Phó chánh văn phòng Tiết kiệm năng lượng cho biết “Nguyên nhân hao phí năng lượng ở nước ta ngoài việc cơ cấu ngành công nghiệp có nhiều ngành tiêu tốn năng lượng như sắt thép, xi măng thì một phần là do chúng ta lãng phí. Do đó, chính sách sử dụng năng lượng hiệu quả là chính sách quan trọng của quốc gia trong thời gian tới”.

Hiện chúng ta đã khai thác gần hết những nguồn năng lượng giá rẻ. Thủy điện cũng đã cạn kiệt, chỉ còn những dự án thủy điện nhỏ, khi khai thác cũng có nhiều vấn đề. Trong tương lai chúng ta sẽ phải tính đến các nguồn năng lượng giá thành cao hơn, khó khai thác hơn. Theo đó, theo ông Kim, đối với doanh nghiệp khi tham gia dự án thí điểm đầu tư đổi mới trang thiết bị nhằm tiết kiệm năng lượng sẽ được ngân sách nhà nước hỗ trợ đến 30% (vốn dự án không quá 5 tỉ đồng). Các đơn vị khác tham gia đầu tư tiết kiệm năng lượng cũng được Ngân hàng Phát triển VN cho vay ưu đãi với lãi suất 6,9%/năm.

Ngoài hoạt động hội chợ, trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra các hội thảo chuyên đề hứa hẹn thu hút sự quan tâm đông đảo của các cá nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực điện, năng lượng, quản lý. Đáng chú ý là Hội thảo "Gắn nhãn tiết kiệm năng lượng cho các sản phẩm công nghệ tiết kiệm, hiệu quả" do Bộ Công Thương chủ trì và  Hội thảo "Tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà"do Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Hà Nội tổ chức.

Trần Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện