Sunday, 28/04/2024 | 08:22 GMT+7

Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà Đông Nam Á

27/09/2011

Ngày 30/9/2011 tại TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà ở Đông Nam Á do ECC-HCMC và Trung tâm Năng lượng châu Á (AEC) phối hợp tổ chức.

Theo Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP.Hồ Chí Minh (ECC-HCMC), ngày 30/9/2011 tại TP.Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Hội thảo “Thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà ở Đông Nam Á” do ECC-HCMC và Trung tâm Năng lượng châu Á (AEC) phối hợp tổ chức.

34234c93e_dna2.jpg

Hội thảo sẽ tập trung vào 3 phần chính, bao gồm: Các chính sách, chương trình và sáng kiến trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; tổng quan về các hoạt động tiết kiệm và sử dụng năng lượng hiệu quả của Việt Nam và chính sách tiết kiệm năng lượng của Nhật Bản - kinh nghiệm trong việc giám sát và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà.

Hội thảo cũng sẽ giới thiệu các trường hợp điển hình về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà; lộ trình cho hoạt động tiết kiệm năng lượng bao gồm công cụ giám sát việc sử dụng năng lượng tiết kiệm hiệu quả và cập nhật phát triển danh bạ kỹ thuật, cơ sở dữ liệu trong tòa nhà; giới thiệu các công nghệ sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (công nghệ bơm nhiệt, hệ thống cung cấp nước nóng và điều hòa không khí VRF, hệ thống điều hoà không khí đa năng cho tòa nhà công sở, hệ thống quản lý năng lượng cho tòa nhà và đèn LED).

Ngoài ACE, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Nhật Bản (ECCJ), ECC-HCMC, hội thảo còn có sự tham gia của Bộ Công Thương Nhật Bản và Diễn đàn tiết kiệm năng lượng và bảo tồn năng lượng Đông Nam Á.

Minh Sơn
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện