Sunday, 28/04/2024 | 10:54 GMT+7

Khai mạc ENCON EXPO 2011

13/10/2011

Sáng 13/10/2011, tại Thành phố HCM, Hội chợ triển lãm "Sản phẩm hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo lần III" năm 2011 (ENCON EXPO 2011) đã chính thức được khai mạc


Sáng 13/10/2011, tại Thành phố HCM, Hội chợ triển lãm "Sản phẩm hiệu quả năng lượng và năng lượng tái tạo lần III" năm 2011 (ENCON EXPO 2011) đã chính thức được khai mạc. Hội chợ được sự chỉ đạo, phối hợp của Bộ Khoa học & Công nghệ, Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng - Bộ Công Thương, UBND TP. HCM, Sở Khoa học & Công nghệ Tp. Hồ Chí Minh.

45ab8f394_ho_nga.jpg

ENCON 2011 quy tụ nhiều tập đoàn lớn cung ứng thiết bị TKNL hiệu suất cao như HITACHI, TOTO, Rạng Đông, Nam Đại Thành…cùng nhóm tư vấn tài chính, kiểm định hiệu suất năng lượng, kiểm tra đo lường giám sát như MUMSS, IFC, Quỹ phát triển sạch Dragon Capital, Quỹ ủy thác tín dụng xanh… đến từ các nước Nhật, Pháp, Hồng Kong, Singgapore, Đài Loan và Việt Nam.

Các nhóm sản phẩm chính triển lãm tại ENCON 2011 bao gồm: Nhóm thiết bị chiếu sáng, nhóm thiết bị điện gia dụng, nhóm thiết bị điện công nghiệp, nhóm năng lượng tái tạo, nhóm vật liệu xây dựng, nhóm thiết kế kiến trúc xanh, nhóm giao thông vận tải, nhóm năng lượng sinh học, nhóm thiết bị đo lường giám sát, nhóm tài chính…

Đại diện Bộ Công Thương, ông Nguyễn Đình Hiệp – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ, Chánh Văn phòng TKNL đánh giá cao việc tổ chức Hội chợ triển lãm này và coi đây là hoạt động thiết thực chào đón sự thực thi của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, nhằm đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động liên quan đến lĩnh vực mới mẻ này ở Việt Nam.


4ed4bcfcf_encon_2.jpg

Trong khuôn khổ Hội chợ triển lãm, Ban tổ chức đã dành gần như toàn bộ thời gian tổ chức các cuộc hội thảo để các doanh nghiệp trao đổi, tìm hiểu thêm những vấn đề mình quan tâm như: Hội thảo “Kiểm toán tiết kiệm năng lượng và doanh nghiệp ESCO” của Tập đoàn Mitsubishi UFJ Morgan Stanley Securities Co., Ltd (MUMSS) – Nhật và ECC-HCMC phối hợp tổ chức; Hội thảo giới thiệu công nghệ chiếu sáng tại Việt Nam; Hội thảo Kiến trúc xanh.

Đặc biệt, Chương trình “Gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các nguồn tài chính đầu tư tiết kiệm năng lượng” rất được mong chờ với sự góp mặt của Sứ quán Đan Mạch,  Quỹ phát triển sạch (Dragon Capital) và các 12 ngân hàng Sacombank, Techcombank, Viettin Bank. Tại đây, 12 chủ các dự án TKNL sẽ có thời gian tiếp xúc trao đổi thông tin với các ngân hàng để tìm nguồn tài chính có giá trị tổng cộng 1.800 tỉ đồng cho các dự án TKNL của mình.

Qua một ngày diễn ra Hội chợ, bên cạnh khách đến tham quan, Hội thảo đầu tiên về “Kiểm toán tiết kiệm năng lượng và doanh nghiệp ESCO” của các chuyên gia Nhật đã thu hút đông doanh nghiệp tham gia, trao đổi kinh nghiệm cũng như đưa ra những vấn đề còn đang vướng mắc trong việc xây dựng, điều hành các ESCO (doanh nghiệp chuyên cung cấp các dịch vụ năng lượng) – một lĩnh vực còn rất mới ở Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Ông Huỳnh Kim Tước, Giám đốc ECC-HCMC, trưởng ban tổ chức ENCON 2011 nhấn mạnh, Hội chợ ENCON 2011 góp phần tháo gỡ phần nào khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tìm kiếm các nguồn hỗ trợ tài chính thực hiện TKNL cũng như giúp người tiêu dùng tìm kiếm những sản phẩm chất lượng, hiệu quả, chi phí thấp. Hy vọng rằng, ENCON 2011 sẽ làm tốt vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp với nhau, giữa doanh nghiệp trong nước và đối tác nước ngoài, và quan trọng hơn hết là giữa cộng đồng và doanh nghiệp. Từ đó góp phần thực hiện xã hội hóa hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia triển lãm cũng nhận định rằng Hội chợ triển lãm ENCON là một trong những hoạt động thiết thực cho doanh nghiệp nên được duy trì tổ chức thường xuyên và nâng lên tầm quốc tế.

Hội chợ triển lãm sẽ còn tiếp tục diễn ra và bế mạc vào chiều ngày 16/10/2011.



Trần Liễu - Hồ Nga

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện