Monday, 29/04/2024 | 00:40 GMT+7

Học sinh tiểu học học tiết kiệm điện

21/02/2012

Ngày 20 tháng 03 năm 2012, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC-HCMC) đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai tổ chức tập huấn kiến thức tiết kiệm điện cho học sinh

Ngày 20 tháng 03 năm 2012, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC-HCMC) đã phối hợp với Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai tổ chức tập huấn kiến thức tiết kiệm điện cho học sinh. Đối tượng của khóa tập huấn này là học sinh lớp 5 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

36799c00b_tieu_hoc.jpg

Với chủ trương luôn phát huy những phương pháp mới trong hoạt động truyền thông về tiết kiệm điện, ECC-HCMC tổ chức khóa tập huấn này với mục đích nâng cao nhận thức về tiết kiệm điện cho đối tượng học sinh mà cụ thể là học sinh lớp 5 – lứa tuổi có thể nhận thức tốt và thực hành tốt về tiết kiệm điện tại gia đình và trường học. Ngoài ra, với nhận thức về những lợi ích của việc tiết kiệm điện, các em học sinh sẽ là đối tượng truyền thông gián tiếp đến các đối tượng khác trong gia đình như ông bà, cha mẹ, em… từ đó góp phần nâng cao hiệu quả của việc thực hành tiết kiệm điện.

Với ngôn từ phổ thông, đơn giản, dễ hiểu và gần gũi với thực tiễn đời sống bao gồm các nội dung cơ bản như: Điện là gì, điện có vai trò như thế nào trong các lĩnh vực của đời sống… tài liệu của chương trình tập huấn sẽ giúp các em hiểu rõ tiết kiệm điện là sử dụng điện đúng lúc, đúng chỗ; sử dụng điện hiệu quả là sử dụng một lượng năng lượng ít nhất mà vẫn thỏa mãn nhu cầu sử dụng…

Ngoài các chuyên viên của Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP HCM, khóa tập huấn còn có sự góp mặt của đội ngũ giảng viên được tổ chức tài chính quốc tế IFC đào tạo. Buổi tập huấn thu hút sự quan tâm của các em học sinh với những cách thức tiếp cận và giảng dạy lôi cuốn, hấp dẫn, phù hợp lứa tuổi tiểu học.

Hung Linh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện