Friday, 18/10/2024 | 23:29 GMT+7

Doanh nghiệp cam kết hưởng ứng Giờ trái đất 2012

23/03/2012

Đại diện một số doanh nghiệp lớn đã tham gia cam kết hưởng ứng Giờ trái đất 2012 tại Việt Nam trong chương trình “ Mỗi doanh nhân – Một cam kết”

Hôm nay (23/3/2012) tại Hà Nội, đại diện một số doanh nghiệp lớn đã tham gia cam kết hưởng ứng Giờ trái đất 2012 tại Việt Nam trong chương trình “ Mỗi doanh nhân – Một cam kết”. Đây là một trong những hoạt động bên lề trong chuỗi những sự kiện hưởng ứng Giờ trái đất 2012 do Bộ Công Thương tổ chức.

9a73fc7da_anh_kim.jpg

Ông Phương Hoàng Kim, Chánh văn phòng tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương

Sự kiện “ Mỗi doanh nhân – Một cam kết” được đồng tổ chức bởi Câu lạc bộ giám đốc điều hành Việt Nam (Vietnam CEO Club) thuộc Phòng công nghiệp và thương mại Việt Nam và khách sạn Hilton Hà Nội Opera. Tham dự sự kiện có ông Phương Hoàng Kim, Chánh văn phòng tiết kiệm năng lượng, Bộ Công Thương; ông John Nielsen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam với vai trò đại sứ thiện chí Giờ trái đất 2012; đại diện Quỹ quốc tế về bảo tồn thiên nhiên (WWF) và đông đảo báo giới.

Ông Phương Hoàng Kim cho biết, Giờ trái đất là sự kiện thường niên lớn nhất thế giới kêu gọi cộng đồng chung tay hành động vì mục tiêu tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Từ năm 2009 Việt Nam đã rất tích cực tham gia chiến dịch này. Năm nay, Bộ Công Thương là cơ quan tổ chức sự kiện .Tính đến thời điểm này, Bộ đã nhận được sự hưởng ứng của 47 tỉnh thành trong cả nước.

70e31e34d_cam_ket.jpg

“Các doanh nghiệp hãy chung tay cùng Chính Phủ trong việc chống biến đổi khí hậu bằng cách đưa ra những cam kết và hành động cụ thể. Chúng ta hãy cùng khẳng định với thế giới rằng, người dân Việt Nam đang và sẽ cùng thế  giới trong cuộc chiến ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Với tư cách là đại sứ thiện chí của chiến dịch Giờ trái đất 2012 tại Việt Nam, đại sứ Đan Mạch - John Nielsen đã chia sẻ những kinh nghiệm của quốc gia này trong việc bảo vệ môi trường. Ông cho biết “Ở Đan Mạch, tăng trưởng xanh luôn song hành cùng sự phát triển bền vững. Đây là xu thế phát triển trong tương lai mà mọi quốc gia cần hướng đến. Trong 30 năm qua, mặc dù kinh tế liên tục tăng trưởng song Đan mạch tự hào rằng tiêu thụ năng lượng vẫn ổn định, phát thải CO2 giảm. Các doanh nghiệp Đan Mạch có vai trò quan trọng trong cấc chương trình phát triển xanh của Chính Phủ. Rất nhiều công ty đã đi tiên phong trong việc phát triển năng lượng tái tạo và bảo vệ môi trường. Thực tế ở đất nước chúng tôi khẳng định một điều rằng các doanh nghiệp được hưởng lợi nhiều từ việc phát triển bền vững trong đó có tiết kiệm năng lượng”.

Tại kễ phát động, bà Huỳnh Hồng Hải, đại diện CEO Club cho biết, việc kêu gọi các doanh nghiệp hành động vì môi trường còn gặp nhiều khó khăn bởi nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức được hết tầm quan trọng cũng như chưa danh ưu tiên cho tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường. Bà hi vọng, kinh nghiệm và hành động cụ thể của các doanh nghiệp sẽ có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng.

Hưởng ứng Giờ trái đất 2012, bởi Câu lạc bộ giám đốc điều hành Việt Nam cam kết sẽ kêu gọi các thành viên của mình đưa ra những cam kết bằng hành động cụ thể. Trước tiên, CEO Club sẽ triển khai chương trình đóng góp bóng đèn tiết kiệm điện để lắp đặt tại 8 trường tiểu học nghèo tại huyện Mù Cang Chải – Yên Bái.

Thay mặt các doanh nghiệp có mặt tại sự kiện, đại diện Tập đoàn VinGroup cam kết sẽ tắt tất cả đèn trong trí tai các tòa nhà, khu vui chơi trong toàn bộ hệ thống VinGroup trong một giờ diễn ra sự kiện chính. VinGroup sẽ có nhiều hơn nữa những hành động bảo vệ môi trường để giờ trái đất không chỉ dừng lại 1 giờ tắt điện.

Trần Liễu