Friday, 18/10/2024 | 19:18 GMT+7

Mức tiết kiệm điện tại Bạc Liêu tăng 5,55%

18/10/2024

Công ty Điện lực (PC) Bạc Liêu cho biết, tính đến hết tháng 9/2024, tiết kiệm điện toàn tỉnh là 25.083.906 kWh, tương đương 2,48% sản lượng điện thương phẩm, tăng 5,55% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao thì đưa việc tiết kiệm điện trở thành thói quen thường xuyên của mỗi người, mỗi nhà, mỗi cơ sở kinh doanh, sản xuất là những vấn đề được ngành điện Bạc Liêu ưu tiên.
Ông Trần Trọng Tâm - Phó Giám đốc PC Bạc Liêu, cho biết đơn vị đã tăng cường tuyên truyền, kêu gọi các tổ chức, cá nhân chung tay tiết kiệm điện và xem đây là giải pháp cấp bách. Chỉ thực hiện một hành động nhỏ để tiết kiệm điện là đã đem lại lợi ích lớn vào việc bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên cũng như tiết kiệm tài chính của gia đình. Vì thế, hãy tắt các thiết bị điện khi không sử dụng và coi đây là việc làm thường xuyên hàng ngày của mỗi người. Đó cũng là cách góp phần giảm tải cho lưới điện quốc gia. Khách hàng có thể theo dõi chỉ số công tơ của gia đình thông qua app EVNSPC CSKH, website https://cskh.evnspc.vn, Zalo EVNSPC để có kế hoạch sử dụng điện hợp lý.
Điện lực hướng dẫn và tặng cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho khách hàng. (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Bên cạnh đó, PC Bạc Liêu đã yêu cầu các đơn vị thành viên chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các giải pháp nhằm tăng cường tiết kiệm điện; phối hợp với các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền, vận động người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả; theo dõi biểu đồ phụ tải, vận động các cơ sở sản xuất, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh dịch vụ,… thực hiện hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện.
Đặc biệt, Công ty còn tổ chức 2 cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” và “Tiết kiệm điện - Tiết kiệm tiền”. Thông qua cuộc thi, ngành Điện có thêm kênh tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp, công nhân viên chức - lao động trong đơn vị nâng cao nhận thức và thay đổi thói quen về sử dụng điện tiết kiệm; phổ biến, lan tỏa các mô hình, sáng kiến trong việc thực hành tiết kiệm điện, góp phần đảm bào an ninh năng lượng quốc gia và hoàn thành mục tiêu mà Chính phủ giao cho ngành Điện.
PC Bạc Liêu cũng triển khai các chương trình tiết kiệm điện vì an sinh xã hội như: tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho học sinh; hỗ trợ sửa chữa, lắp đặt điện và thay mới đèn Led tiết kiệm điện cho hộ gia đình nghèo và gia đình chính sách.
Thay mới đèn hiệu suất cao, tiết kiệm điện cho hộ nghèo và gia đình chính sách. (Ảnh: PC Bạc Liêu)
"Tiết kiệm điện mang tầm quan trọng, nhất là tình hình hiện nay. PC Bạc Liêu kêu gọi toàn thể khách hàng, các cơ quan, doanh nghiệp, công nhân viên chức - lao động và gia đình cùng chung tay hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với ngành Điện thông qua việc thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện trong sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt", ông Trần Trọng Tâm cho biết.
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc đa dạng hóa các nội dung trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, ngành Điện đã nhận được sự đồng thuận của người dân, lan tỏa thông điệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong cộng đồng. Nhờ đó, tính đến hết tháng 9/2024, tiết kiệm điện toàn tỉnh Bạc Liêu là 25.083.906 kW.h, tương đương 2,48% sản lượng điện thương phẩm, tăng 5,55% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 92,59% so với kế hoạch Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) giao. Ước tính năm 2024, tiết kiệm điện toàn tỉnh là 33.575.638 kWh, bằng 2,6% sản lượng điện thương phẩm (ước tính tăng 5,03% so với cùng kỳ năm 2023) và đạt 123,94% so với kế hoạch EVNSPC giao.
Ngành Điện Bạc Liêu hướng dẫn một số giải pháp tiết kiệm điện
- Trồng nhiều cây xanh xung quanh nhà giúp giải tỏa nhiệt độ trong không khí, tạo không gian xanh làm dịu bớt đi tác động của ánh nắng gay gắt chiếu vào nhà.
- Thay đổi thói quen sử dụng thiết bị làm mát, nên để điều hòa ở mức nhiệt trên 26oC đối với ban ngày, tắt điều hòa vào ban đêm.
- Sử dụng tủ lạnh đúng cách, đặt tủ cách tường ít nhất 10cm. Đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động từ 3 - 6oC và -15 đến -18oC với chế độ đông lạnh.
- Để ý đến chỉ số hiệu suất năng lượng để chọn mua thiết bị tiết kiệm điện tốt nhất. 
- Vệ sinh các thiết bị điện định kỳ.
- Rút nguồn thiết bị điện khi không sử dụng. Các thiết bị điện như máy tính, tivi, loa đài… ngay cả khi đã tắt đều có thể tốn điện năng.
- Đối với các thiết bị điện dùng trong gia đình, nên chọn loại bóng đèn led. Ngoài ra, nên tận dụng ánh sáng tự nhiên để tiết kiệm điện.
Hương Trà