Friday, 18/10/2024 | 23:23 GMT+7

TP.HCM tiết kiệm 130.000 kWh trong giờ Trái đất

04/04/2012

Hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất 2012” riêng tại TP.Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được 130.000 kWh điện năng.

Hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất 2012” riêng tại TP.Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được 130.000 kWh điện năng.

Để đạt được kết quả trên, Tổng công ty Điện lực TP. HCM ngay từ đầu đã chủ động đưa ra các kế hoạch tuyên truyền vận động mọi người dân trong địa bàn tích cực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2012 bằng nhiều hình thức tuyên truyền khác nhau trên các phương tiện thông tin truyền thông như Đài Truyền hình Thành phố, Đài Tiếng nói nhân dân Thành phố, … phối hợp với các cơ quan chức năng phát tờ rơi, treo băng rôn, tờ phướn…
21fc03a6b_tp_hcm_3.jpg
Ông Nguyễn Văn Lý - Phó TGĐ Tổng công ty Điện lực TPHCM đã cùng tham gia nghi thức bấm nút tắt đèn

Năm 2012, chiến dịch "Một Giờ Trái đất" khác biệt của TP Hồ Chí Minh không chỉ dừng lại ở việc nâng cao nhận thức hay kêu gọi tắt đèn trong vòng 1 giờ, mà tập trung vào các giải pháp thực tế cho người dân nhằm tạo ra những thay đổi tích cực ở quy mô lớn và trong khoảng thời gian dài.

27abfe62d_giotraidat2.jpg

Nhiều dự án đã được phát động trên  địa bàn thành phố như dự án “Chai mặt trời” sử dụng chai nước để cung cấp ánh sáng cho các hộ gia đình thu nhập thấp; Dự án “Nguồn sáng Tương lai” đã thu đổi miễn phí gần 3.000 bóng đèn dây tóc sang bóng tiết kiệm điện; Dự án “Tắt đèn cho ngày mai tươi sáng” thu được hơn 15.000 cam kết tắt đèn của các hộ gia đình, các tòa nhà và doanh nghiệp; Dự án “Trường học đồng hành cùng Giờ Trái đất” đến với hơn 50 trường học.

Chiến dịch “Giờ trái đất năm 2012” do Bộ Công Thương phát động đã nhận được sự hưởng ứng của mọi người dân trên địa bàn TP.HCM. Chiến dịch không chỉ góp phần làm giảm một phần sản lượng điện tiêu thụ, ngoài ra, còn góp phần trong việc nâng cao ý thức sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của người dân, nhằm mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững, bảo vệ môi trường và chủ động ứng phó với sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Minh Sơn