Friday, 18/10/2024 | 23:30 GMT+7

Hà Nội tiết kiệm 196.000 kWh điện trong Giờ trái đất

09/04/2012

Trong 1 giờ diễn ra chiến dịch Giờ trái đất 2012, TP Hà Nội đã tiết kiệm được 196.000 kWh tương đương khoảng 250 triệu đồng.

Tối 31/3, buổi lễ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2012 đã diễn ra tại Hà Nội, Hội An và thành phố Hồ Chí Minh thu hút được hàng ngàn người tham dự. Chỉ trong 1 giờ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất, cả nước đã tiết kiệm được 546.000 kWh điện tương đương trên 700 triệu đồng, riêng Hà Nội đã tiết kiệm được 196.000 kWh.

0fd34fa16_1_gio_2.jpg
Ông Nguyễn Văn Sửu - Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu tại lễ phát động chiến dịch Giờ trái đất 2012

Chiến dịch Giờ Trái đất 2012 do Bộ Công Thương chủ trì với thông điệp “Tôi và bạn hãy cùng hành động” nhằm kêu gọi các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức và mọi người dân tham gia hành động chống lại biến đổi khí hậu toàn cầu.
 
Tại buổi lễ tắt điện hưởng ứng Giờ Trái đất 2012, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: “Giờ Trái đất đã trở thành một chiến dịch có quy mô lớn nhất thế giới, quy tụ hầu hết các quốc gia và châu thổ trên khắp các châu lục. Giờ Trái đất 2012 hướng tới từng cá nhân trong cộng đồng, biến những cam kết lớn lao thành những hành động cụ thể, có thể thực hiện ngay và thực hiện hàng ngày.”
 
Sự kiện Giờ Trái đất năm nay đã nhận được sự hưởng ứng của 48 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước. Chương trình cũng nhận được nhiều cam kết từ khối doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban Kinh doanh Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội cho biết, có được kết quả trên là do ngay từ đầu tháng 3/2012, Tổng công ty đã phát động hưởng ứng “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ Trái đất” tuyên truyền, phổ biến động viên toàn thể CBCNV tích cực hưởng ứng tham gia chiến dịch Giờ Trái đất, triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong tất cả các đơn vị trong Tổng công ty.

4c77cfe43_1_gio.jpg

Ngay từ đầu tháng 3, các công ty Điện lực trực thuộc EVN Hà Nội đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm trên địa bàn, lồng ghép với các hoạt động tuyên truyền cho chiến dịch Giờ Trái đất 2012 thông qua các hoạt động phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện, tờ rơi tuyên truyền chiến dịch Giờ trái đất 2012 cho các đối tượng khách hàng.

EVN Hà Nội đã thực hiện dán poster quảng bá chiến dịch Giờ trái đất tại các điểm giao dịch, trụ sở của các đơn vị, các cơ quan doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng. Tổ chức họp với các tổ trưởng tổ dân phố để tuyên truyền ý nghĩa của chiến dịch giờ Trái đất cũng như tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Với  các khách hàng có sử dụng điện chiếu sáng biển hiệu (cửa hàng, khách sạn, cơ quan…), EVN Hà Nội đã cử cán bộ trực tiếp làm việc để thông báo và đề nghị khách hàng sử dụng điện tiết kiệm điện bằng việc tắt điện chiếu sáng, các thiết bị điện không cần thiết trong giờ cao điểm, cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch giờ Trái đất 2012.  Với các Công ty quảng cáo, yêu cầu thực hiện tắt đèn chiếu sáng các tấm Pano quảng cáo tấm lớn trên các tuyền phố trong thời gian thời gian diễn ra sự kiện.

Kết quả, trong 1 giờ diễn ra chiến dịch Giờ trái đất 2012, TP Hà Nội đã tiết kiệm được 196.000 kWh tương đương khoảng 250 triệu đồng.

Minh Sơn