Sunday, 28/04/2024 | 02:53 GMT+7

Hội Cựu chiến binh Đồng Nai với chương trình tiết kiệm điện

28/06/2012

Hội cựu chiến binh tỉnh Đồng Nai chung tay, góp sức thực hiện chương trình tiết kiệm điện

Không chỉ trong thời chiến tranh gian khổ, những người lính mới tiết kiệm từng lon gạo, hạt muối hay từng viên đạn. Ngày nay, những cựu chiến binh (CCB) của Hội CCB tỉnh Đồng Nai lại chung tay, góp sức thực hiện chương trình tiết kiệm điện (TKĐ).
f5755d28d_dong_nai.jpg
Nhiều gia đình Hội Cựu chiến binh Đồng Nai thực hiện tiết kiệm điện bằng việc sử dụng đèn compact.

Nhận thức rõ vai trò của mình với thế hệ trẻ hôm nay, toàn thể hội viên Hội CCB tỉnh đã cố gắng trở thành những tấm gương để con cháu học tập và noi theo. Đó cũng là cách giữ gìn và tôn vinh hình ảnh những người bộ đội Cụ Hồ một thời đạn bom; dũng cảm quên mình vì Tổ quốc. Và hôm nay, các cụ lại cùng nhau thực hiện một chương trình, kế hoạch TKĐ thực sự có ý nghĩa. Ông Trần Hữu Hùng, cán bộ văn phòng của Hội CCB tỉnh tâm sự: “Đất nước phát triển ai cũng vui mừng. Nhưng bên cạnh đó, tôi thấy còn nhiều cái lãng phí quá, nhất là chuyện điện được sử dụng không căn cơ. Nếu như mỗi người chỉ cần một chút ý thức khi sử dụng điện thì mỗi ngày cả xã hội tiết kiệm không ít tiền của”.

Kể từ khi ký kết chương trình TKĐ với Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai cách đây không lâu, hội viên đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động bà con trong ấp, xóm mình cùng nhau thực hiện. Thực tế, người già nói thì giới trẻ dễ nghe hơn, đó là thế mạnh của các cụ. Chính vì vậy, để bà con làng xóm và tin yêu thì bản thân các CCB phải là cá nhân đi đầu thì mọi người mới học tập theo. Trong những tháng đẩy mạnh phong trào TKĐ, cùng với các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Hội CCB cùng nhau làm băng-rôn, khẩu hiệu kêu gọi mọi người chung tay vì một môi trường trong lành chỉ bằng việc tắt những thiết bị điện không cần thiết; sử dụng những thiết bị hiện đại ít tiêu tốn điện năng. Để điều này được thực hiện một cách hiệu quả, Hội CCB đã đưa nội dung thực hiện vào trong quy chế và hoạt động để kiểm tra thường xuyên.

Trên cơ sở kết quả đã thực hiện được, Hội CCB tỉnh xây dựng kế hoạch triển khai quy chế phối hợp cho 14 Hội CCB huyện, TX. Long Khánh và TP.Biên Hòa đến với 307 Hội CCB các phường, xã, thị trấn tham gia. Đây là bước nhân rộng phong trào để chủ trương này thật sự đi vào chiều sâu một cách nghiêm túc. Kế hoạch của Hội CCB tỉnh trong thời gian tới là tiếp tục lồng ghép chương trình TKĐ vào trong công tác Hội để quán triệt cho 28 ngàn hội viên trên toàn tỉnh cùng hưởng ứng. Để chương trình TKĐ thực sự đạt hiệu quả lâu dài, Hội CCB đã đề ra những hình thức khen thưởng, thi đua và cả kỷ luật để các hội viên trong tỉnh cùng chung tay thực hiện.
 
Theo Báo Đồng Nai
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện