Monday, 29/04/2024 | 01:46 GMT+7

Tòa nhà Việt Nam đạt giải thưởng cuộc thi tòa nhà hiệu quả năng lượng Đông Nam Á

17/07/2012

Khu du lịch Anantara Resort & Spa (Mũi Né, Phan Thiết) đã đạt giải nhì tại cuộc thi tòa nhà hiệu quả năng lượng Đông Nam Á.

Khu du lịch Anantara Resort & Spa (Mũi Né, Phan Thiết) đã đạt giải nhì tại cuộc thi tòa nhà hiệu quả năng lượng Đông Nam Á.

Năm 2012, Việt Nam có 2 tòa nhà tham gia dự thi, trong đó khu du lịch Anantara Resort & Spa đã vinh dự đạt giải Nhì ở loại hình tòa nhà nhiệt đới. Anantara Resort & Spa là đại diện đầu tiên tại Mũi Né, Phan Thiết được bầu chọn vào danh sách “các khách sạn sang trọng hàng đầu thế giới” (danh sách tập hợp 480 khách sạn cao cấp trên 70 quốc gia). Với lối kiến trúc kiểu nhiệt đới, chủ yếu tận dụng điều kiện tự nhiên cho chiếu sáng và điều hòa không khí đã góp phần giảm việc tiêu thụ năng lượng đáng kể cho công trình này. Điểm đặc biệt nhất tạo nên sự khác biệt của Anantara chính là hệ thống cây xanh bao phủ tòan bộ khu du lịch, thiết kế kiến trúc đảm bảo các tiêu chuẩn về ô nhiễm không khí, tiếng ồn, giảm thiểu tác động của cảnh quan môi trường… Đây là những tiêu chuẩn hướng đến công trình xanh.
c41caeac5_ecc.jpg
Một góc không gian xanh của khu du lịch Anantara Resort & Spa (Mũi Né, Phan Thiết)/ Ảnh ECC HCMC

Cuộc thi tòa nhà hiệu quả năng lượng Đông Nam Á là cuộc thi thường niên, được luân phiên tổ chức tại các quốc gia trong khu vực. Cuộc thi được tổ chức với mục đích chọn ra những công trình kiến trúc và vận hành hiệu quả năng lượng, từ đó giới thiệu và nhân rộng những giải pháp ứng dụng hiệu quả năng lượng của các công trình này nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về công trình xanh.

Qua 6 năm cuộc thi được tổ chức, Việt Nam có 10 tòa nhà đạt giải trong số 18 công trình tham gia dự thi. Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng TP. HCM là đơn vị xây dựng hồ sơ dự thi cho tất cả các công trình này.

Trần Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện