Friday, 26/04/2024 | 12:21 GMT+7

Hà Tĩnh tổ chức Hội thi về đề tài tiết kiệm năng lượng cho bậc THCS

21/10/2015

Ngày 18/10/2015, tại hội trường UBND phường Kỳ Long, Cụm trường số 2 (Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã tổ chức Hội thi “Chung tay giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” bậc THCS năm học 2015 – 2016.

Sáng ngày 18 tháng 10 năm 2015, tại hội trường UBND phường Kỳ Long, Cụm trường số 2 (Phòng GD&ĐT thị xã Kỳ Anh) đã tổ chức Hội thi “Chung tay giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” bậc THCS năm học 2015 – 2016.

Ban tổ chức đã trao giải nhất tập thể cho đội đến từ trường THCS Kỳ Thịnh; Giải Nhì cho trường THCS Kỳ Phương; Giải ba trường THCS Kỳ Nam; và giải khuyến khích cho các đội THCS Kỳ Long, Kỳ Lợi.         

Tham dự Hội thi có ông Trần Văn Chung, Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Long, lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), các đồng chí chuyên viên phụ trách các bậc học cùng các thầy, cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh THCS trong Cụm.

Hội thi có 5 đội tham gia, mỗi đội có 5 thành viên gồm 2 giáo viên và 3 em học sinh. Thể lệ, hình thức tổ chức Hội thi được triển khai theo Điều lệ chung của hội thi do Phòng GD&ĐT quy định.

Hội thi được tổ chức với các phần thi từ kiểm tra kiến thức về tiết kiệm năng lượng tới trưng bày các sản phẩm thực tế làm từ phế liệu, nguyên vật liệu tự nhiên,... sinh động và phù hợp với chủ đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Hoạt động của phòng GD&ĐT Kỳ Anh đã góp phần nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên THCS, các bậc phụ huynh, các em học sinh và cộng đồng về tầm quan trọng của việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, hình thành ý thức, kỹ năng và thói quen tốt cho học sinh trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm như sử dụng nước, tắt một số thiết bị khi không sử dụng. 

Yến Lê (Tổng hợp)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện