Sunday, 28/04/2024 | 18:18 GMT+7

Sản lượng điện tiết kiệm tại Phú Yên đạt trên 8 triệu kWh

23/06/2023

Theo PC Phú Yên, sản lượng tiết kiệm điện 5 tháng đầu năm 2023 là 8.089.143 kWh, đạt 2,07% sản lượng điện thương phẩm

Theo Công ty Điện lực Phú Yên, nhu cầu sử dụng điện có xu hướng tăng cao trong hai tháng qua. Theo thống kê, công suất cực đại tháng 4/2023 trên địa bàn tỉnh là 168,4MW, tăng 17,44% so với cùng kỳ. Tháng 5/2023, sản lượng cực đại ghi nhận là 164,7MW, tăng 15,29% so với cùng kỳ. Dự báo trong các ngày nắng nóng sắp tới, công suất cực đại còn tiếp tục tăng cao, tình trạng quá tải cục bộ ở một số đường dây, trạm biến áp có thể xảy ra. 
Để đảm bảo cung cấp điện cho khách hàng, PC Phú Yên đã chỉ đạo các Điện lực tăng cường tuyên truyền, khuyến khích khách hàng hưởng ứng phong trào tiết kiệm điện trong mỗi gia đình, cơ quan, đơn vị.
Hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng. (Ảnh: PC Phú Yên)
PC Phú Yên đã làm việc với các đơn vị quản lý chiếu sáng công cộng trên địa bàn để tiết giảm công suất tiêu thụ. Kết quả thực hiện 10 ngày từ 22-31/5/2023, toàn tỉnh đã giảm được 48.630 kWh so với 10 ngày của tuần chưa thực hiện tiết giảm. Ngoài ra, PC Phú Yên đã làm việc và ký thỏa thuận với 109 khách hàng tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) để nâng cao khả năng đáp ứng phụ tải của hệ thống ở mức kinh tế nhất.
Đối với cơ quan hành chính sự nghiệp, UBND các huyện/thị xã/thành phố đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan trên địa bàn để thực hiện tiết kiệm điện theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Kết quả, toàn tỉnh sản lượng điện tiết kiệm được 119.298 kWh. Đặc biệt, đối với các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm, mức sử dụng điện cao,… có sản lượng điện tiêu thụ chỉ bằng 92% so với mức tiêu thụ điện trước khi thực hiện tiết kiệm.
Nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp, sản lượng tiết kiệm điện 5 tháng đầu năm 2023 tại Phú Yên là 8.089.143 kWh, tương đương 2,07% sản lượng điện thương phẩm.
Ông Nguyễn Khoa Trình - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên cho biết: Để đạt được kết quả trên PC Phú Yên thường xuyên tổ chức các hoạt động kiểm tra an toàn sử dụng điện kết hợp tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. "Mỗi người dân sau khi được tuyên truyền, hướng dẫn, lại tiếp tục trở thành những tuyên truyền viên, hướng dẫn thêm nhiều người khác thực hiện các giải pháp an toàn, tiết kiệm điện”, ông Nguyễn Khoa Trình nhấn mạnh.
Tăng cường tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong nhân dân
“Tiết kiệm điện – Thành thói quen”, “Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng điện”, “Sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”,... đó là những thông điệp mà Công ty Điện lực Phú Yên đã và đang tích cực tuyên truyền để ngày càng nâng cao hơn nữa ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong cộng đồng. Những hành động của mỗi gia đình, người dân tuy nhỏ, nhưng đóng vai trò, ý nghĩa quan trọng góp phần giúp đảm bảo an toàn cấp điện trong mùa nắng nóng còn kéo dài.
Thời gian tới, PC Phú Yên sẽ xây dựng các chương trình phát thanh, truyền hình và chuyên mục tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng nhằm tuyên truyền rộng rãi đến người dân, doanh nghiệp và hộ gia đình, nâng cao nhận thức về tình hình khó khăn trong cung cấp điện hiện nay, tạo sự đồng thuận trong nhân dân về chủ trương tiết kiệm điện trong sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng để đảm bảo an toàn, ổn định trong cung ứng điện.  
Phú Yên đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025 sẽ tiết kiệm năng lượng bình quân từ 5-7% tổng tiêu thụ năng lượng toàn tỉnh; giảm tổn thất điện năng dưới 6%; phấn đấu 70% khu công nghiệp và 50% cụm công nghiệp được tiếp cận, áp dụng các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; 100% cơ sở tiêu thụ năng lượng trọng điểm áp dụng hệ thống quản lý năng lượng; 60% trường học có hoạt động tuyên truyền, giảng dạy về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Khánh An

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện