Saturday, 27/04/2024 | 12:33 GMT+7

Tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng tại thành phố Trà Vinh

26/06/2023

Thời gian qua, Điện lực thành phố Trà Vinh đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đến các cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn thành phố Trà Vinh với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng cần tuyên truyền.

Xác định công tác tuyên truyền và thực hiện tiết kiệm điện là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngay từ đầu năm 2023, Điện lực Trà Vinh đã chủ động phối hợp với các cơ quan truyền thông thực hiện các nội dung tuyên truyền tiết kiệm điện, từng bước biến chủ trương sử dụng điện tiết kiệm thành ý thức của người dân. Phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, phát huy mạnh mẽ vai trò của các tổ chức đoàn thể xã hội, vận động thực hành sử dụng tiết kiệm điện và hiệu quả trong mỗi gia đình và các doanh nghiệp.
Nhân viên Điện lực hướng dẫn người dân các giải pháp tiết kiệm điện (Ảnh: PC Trà Vinh)
Hình thức tuyên truyền tiết kiệm đã được Điện lực kiên trì, bền bỉ, thường xuyên, liên tục thực hiện trong những năm qua như: Hưởng ứng sự kiện “Giờ trái đất”; phối hợp với Phòng Kinh tế thành phố Trà Vinh chỉ đạo 10 phường/xã phổ biến rộng rãi chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”; Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao thành phố Trà Vinh phát thanh tuyên truyền.
Ông Nguyễn Văn Khiêm - Giám đốc Điện lực cho biết: “Hiện nay 100% ấp/khóm trên địa bàn đơn vị quản lý vận hành đều đã có điện lưới. Tuy nhiên, do trình độ dân trí của người dân chưa cao nên việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả còn nhiều hạn chế. Vì vậy, Điện lực đã tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức như phát tờ rơi, tổ chức các buổi hội nghị tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. Từ đó góp một phần không nhỏ vào sự phát triển của đời sống nhân dân trên địa bàn."
CB.CNV Điện lực thành phố Trà Vinh tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học (Ảnh: PC Trà Vinh)
Để giúp người dân hiểu biết và sử dụng điện tiết kiệm, trong các buổi họp dân, cán bộ Điện lực thường xuyên đến từng khóm để trao đổi, tuyên truyền về việc sử dụng điện an toàn, hiệu quả và tiết kiệm. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, liên tục, với nhiều hình thức tuyên truyền, sát thực tế, phù hợp với mọi tầng lớp nhân dân. 
Nhờ đó, ý thức tiết kiệm điện của người dân đã thay đổi rõ rêt. Tại khóm 9, phường 9, thành phố Trà Vinh, người dân đều đã sử dụng bóng đèn Led thay cho bóng đèn sợi đốt, đường dây từ công tơ đi vào nhà đều được chỉnh trang gọn gàng, đảm bảo mỹ quan, các vị trí có tiếp xúc với cây xanh hoặc cấu kiện kim loại đều được bọc lót chắc chắn đảm bảo cách điện tốt. 
Điện lực thành phố hy vọng với những nỗ lực trong công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa giúp người dân thay đổi thói quen sử dụng điện, để việc tiết kiệm điện không dừng lại ở những con số mà quan trọng hơn cả là tạo được thói quen tốt trong mỗi người dân.
Để sử dụng điện an toàn, tiết kiệm trong mùa nắng nóng, ngành điện Trà Vinh khuyến nghị các khách hàng thực hiện các giải pháp như:
- Tắt các thiết bị điện khi không sử dụng;
- Lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà;
- Lắp bình đun nước nóng bằng năng lượng mặt trời;
- Cài đặt máy lạnh ở mức 26-27oC trở lên, sử dụng quạt kết hợp khi bật máy lạnh;
- Sử dụng thiết bị tiết kiệm điện (Đèn Led, tủ lạnh, điều hòa inverter, …);
- Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị có công suất lớn (Điều hòa, bếp đun điện, bình đun nước nóng, …). 
Khách hàng sử dụng điện có thể tương tác với ngành Điện qua trang web Chăm sóc khách hàng https://cskh.evnspc.vn để có thông tin đầy đủ hơn về các dịch vụ mà ngành điện đang cung cấp như: tra cứu các thông tin lịch ghi điện, chỉ số điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện, thông tin vận hành, biểu đồ phụ tải, thông tin mất điện, đồng thời cung cấp tất cả các dịch vụ điện trực tuyến và các hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Tuệ Lâm
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện