Saturday, 27/04/2024 | 20:04 GMT+7

Điện lực miền Trung phát động cuộc thi học sinh với kiến thức sử dụng điện ann toàn, tiết kiệm, hiệu quả

25/12/2023

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đơn vị đã phát động cuộc thi "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả".

Theo đó, EVNCPC phát động cuộc thi về tiết kiệm điện cho học sinh Tiểu học, THCS, THPT tại các trường trên địa bàn các tỉnh/thành phố thuộc 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên (từ Quảng Bình đến Khánh Hòa và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông). Thời gian triển khai từ tháng 12/2023 đến ngày 10/3/2024.
EVNCPC tổ chức Cuộc thi học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn - tiết kiệm - hiệu quả
Với thông điệp "Học sinh với kiến thức sử dụng điện an toàn – tiết kiệm – hiệu quả", Cuộc thi nhằm nâng cao kiến thức và giúp cho các em học sinh nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng trong việc nâng cao ý thức sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Thông qua cuộc thi, giúp học sinh sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong sinh hoạt hàng ngày.
Ngoài ra, các em sẽ trở thành những tuyên truyền viên tích cực đến người thân, cộng đồng xã hội, lan tỏa đến mọi người ý thức sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.
Đối tượng chương trình là các em học sinh tiểu học, THCS, THPT tại các trường trên địa bàn các tỉnh/thành phố thuộc 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Các trường học tập hợp các tác phẩm dự thi và gửi về các công ty điện lực tỉnh/thành phố, kèm theo văn bản xác nhận của trường.
Về hình thức tác phẩm dự thi gồm: Tranh vẽ, Video clip tuyên truyền, Video thuyết trình, với các nội dung truyền thông nâng cao nhận thức hướng đến thay đổi hành vi của cộng đồng trong việc sử dụng năng lượng điện một cách an toàn, tiết kiệm và hiệu quả, tập trung vào các nội dung chính: Phản ánh về ngành Điện phục vụ đời sống và sản xuất (nông nghiệp, công nghiệp, điện với vùng sâu vùng xa, vùng biên giới, điện về với biển đảo…); Sử dụng điện an toàn trong gia đình, trong sinh hoạt thường ngày, an toàn điện trong lao động, sản xuất, học tập, an toàn điện trong mùa nắng nóng, mưa bão...; Chống lãng phí trong sử dụng điện; lên án những hành vi gây lãng phí điện năng; kêu gọi cộng đồng chung tay hành động tiết kiệm điện để giảm nhẹ biến đổi khí hậu; Cổ vũ, khích lệ các hành động có đóng góp tích cực đến công tác bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí…
Chi tiết thể lệ cuộc thi xem tại đây
Khánh An

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện