Sunday, 19/05/2024 | 00:06 GMT+7

Tôn vinh công nghệ, thiết bị điện tiết kiệm năng lượng

25/08/2010

Triển lãm chính là nơi tôn vinh công nghệ, thiết bị điện tiết kiệm năng lượng thông qua các gian hàng về năng lượng mặt trời, sức gió và các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Được tổ chức thành công tại Hà Nội qua các năm, năm nay Triển lãm quốc tế lần thứ 3 về công nghệ và thiết bị điện - Vietnam ETE 2010 lần đầu được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh và được xác định là “Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2010.” Triển lãm được tổ chức từ ngày 26 đến 28/8 tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình.


Triển lãm được tổ chức với mục đích trở thành sàn giao dịch của các doanh nghiệp ngành điện, là nơi đàm phán ký kết những hợp đồng mua bán, những thoả thuận hợp tác giữa những nhà trưng bày với các chủ đầu tư, nhà cung cấp cũng như các đối tác tiềm năng khác.  Thông tin từ phía ban  tổ chức cho biết triển lãm có quy mô trên 200 gian hàng trưng bày với sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghiệp điện và thiết bị điện của Việt Nam và quốc tế.


 hoi cho.jpg

Lĩnh vực trưng bày tại Vietnam ETE 2010 bao gồm công nghệ, thiết bị cho các nhà máy nhiệt điện, thủy điện, diezel, điện hạt nhân, thiết bị cho hệ thống truyền tải điện như máy biến áp, máy đo, máy chuyển nguồn, máy ngắt điện áp cao, thiết bị điều khiển và điều chỉnh. Đặc biệt, triển lãm chính là nơi tôn vinh công nghệ, thiết bị điện tiết kiệm năng lượng thông qua các gian hàng về năng lượng mặt trời, sức gió và các nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

 

Ngoài hoạt động triển lãm, trong khuôn khổ sự kiện Vietnam ETE 2010 còn diễn ra các hội thảo chuyên ngành với chủ đề “Tiềm năng và cơ hội cho ngành Thiết bị điện Việt Nam” và “Quản lý chất lượng điện năng trong các ngành sản xuất tại Việt Nam.”. Nội dung của các hội thảo sẽ hướng tới thảo luận những vấn đề mang tính thời sự như định hướng phát triển điện lực Việt Nam, xác định và xây dựng chiến lược sản xuất các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của ngành thiết bị điện Việt Nam; chất lượng điện năng phục vụ các ngành sản xuất và giải pháp tài chính dành cho các nhà thầu điện lực.

 

Đặc biệt, năm nay Giải thưởng Vietnam ETE 2010 sẽ được trao cho các đơn vị xuất sắc trong nước và quốc tế có quy mô, nội dung trưng bày tốt và những sản phẩm có chất lượng tại Triển lãm. Đây chính là hoạt động thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, nhằm khẳng định chất lượng, định hướng tiêu dùng, tôn vinh và xây dựng thương hiệu công nghệ và sản phẩm thiết bị điện.

 

Triển lãm do Hiệp hội Công nghiệp Kỹ thuật Điện Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Công ty Quảng cáo và Hội chợ triển lãm C.I.S Việt Nam phối hợp tổ chức. Ngoài ra chương trình có sự tham gia phối hợp từ nhiều tổ chức, hiệp hội trong ngành điện của Trung Quốc, Ấn Độ.

 

Trần Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện