Saturday, 27/04/2024 | 20:05 GMT+7

EVN làm việc với USAID về hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giai đoạn tới

02/02/2024

Ngày 01/2/2024, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) làm việc với Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Viện Nghiên cứu Điện lực EPRI (Hòa Kỳ) về những hoạt động, định hướng hợp tác trong thời gian tới.

Về phía đối tác, có bà Ella Hoxha - Giám đốc Dự án An ninh năng lượng Đô thị tại Việt Nam (thuộc USAID); ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Giám đốc dự án An ninh năng lượng đô thị tại Việt Nam; ông Paul James Pickering - Giám đốc khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ, Viện Nghiên cứu Điện lực EPRI; ông Nguyễn Hoài Nam - Cố vấn năng lượng.
Tham dự buổi làm việc, có Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm; lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn.
Tại buổi làm việc, đại diện Dự án An ninh năng lượng đô thị tại Việt Nam và EPRI đã trình bày về các hoạt động của dự án và kết quả phối hợp với EVN giai đoạn 2021 – 2023; đồng thời, giới thiệu về năng lực và các nghiên cứu trong lĩnh vực điện lực của EPRI phù hợp với điều kiện và bối cảnh của Việt Nam; đồng thời mong muốn được hợp tác với EVN trong giai đoạn tới.
Tại buổi làm việc, các ban chuyên môn của EVN cũng đã trao đổi với USAID và EPRI về các lĩnh vực hợp tác trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc EVN cảm ơn USAID trong thời gian qua đã hỗ trợ EVN rất hiệu quả trong quá trình hợp tác. Trong năm 2024 và giai đoạn tới, EVN mong muốn tiếp tục được hợp tác, nhận được sự hỗ trợ của USAID và EPRI trong các lĩnh vực đào tạo, an toàn thông tin; sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, chương trình quản lý nhu cầu phụ tải; tối ưu hóa giao động của hệ thống điện trong bối cảnh năng lượng tái tạo tăng cao; nghiên cứu các tiêu chuẩn kỹ thuật, vận hành các trạm sạc để tối ưu hóa hệ thống điện tại các địa phương…
Theo: Trang tin Điện tử ngành Điện

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện