Friday, 29/03/2024 | 07:34 GMT+7

Hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng

11/12/2013

Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC HCMC) vừa phối hợp cùng KPMG (đơn vị đại diện cho Bộ Môi trường Nhật Bản tại Việt Nam) tổ chức hội thảo “Chương trình hành động sinh thái tại doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM (ECC HCMC) vừa phối hợp cùng KPMG (đơn vị đại diện cho Bộ Môi trường Nhật Bản tại Việt Nam) tổ chức hội thảo “Chương trình hành động sinh thái tại doanh nghiệp vừa và nhỏ”. Đây là hoạt động do Bộ Tài nguyên môi trường Nhật Bản hỗ trợ để giúp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam thành lập hệ thống quản lý môi trường nhằm thực hiện tiết kiệm năng lượng và cắt giảm chất thải. Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu chương trình này và nhận đăng ký tham gia chương trình của các doanh nghiệp.

adc037069_unnamed_1.jpg

 Ông Huỳnh Kim Tước phát biểu tại hội thảo

Dự án Chương trình hành động sinh thái đã được triển khai tại Đà Nẵng và mang lại những kết quả đáng kể. Tiếp tục triển khai tại TP. HCM, chương trình dự kiến sẽ hỗ trợ từ 5 đến 10 doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia dự án. Ông Huỳnh Kim Tước, giám đốc ECC HCMC – đơn vị quản lý và điều phối dự án tại TP. HCM cho biết “Tham gia dự án này, doanh nghiệp sẽ được tư vấn thiết lập hệ thống quản lý môi trường (QLMT) cũng như đánh giá kết quả của hệ thống bởi các chuyên gia đầu ngành mà không tốn bất kỳ chi phí nào. Chúng tôi rất kỳ vọng thông qua hợp tác với KPMG - một trong những tập đoàn kiểm toán và tư vấn hàng đầu thế giới, dự án sẽ mở ra những cơ hội hợp tác và mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích thiết thực nhất”. 

Dự án Chương trình hành động sinh thái (EAP – Eco Action Program) được phát triển bởi Bộ Môi trường Nhật Bản dựa trên cơ sở của chương trình EcoAction 21 tại Nhật nhằm giúp thúc đẩy hoạt động giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững tại các nước Đông Nam Á. Giai đoạn năm 2013-2014, dự án được triển khai tại Đà Nẵng và TP. HCM sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng nhận thức các vấn đề về môi trường, tạo nên giá trị kinh tế từ việc giảm năng lượng tiêu thụ đồng thời xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp với cơ quan quản lý và giữa các doanh nghiệp với nhau để thúc đẩy các biện pháp bảo vệ môi trường ở các doanh nghiệp. 

Nét nổi bật của Chương trình hành động sinh thái là đơn giản hóa những điểm trong hệ thống QLMT để dễ dàng thực hiện công tác QLMT tại doanh nghiệp với chi phí thấp; tập trung vào hành động để nỗ lực giảm tác động đến môi trường; thiết lập các mục tiêu và công bố báo cáo hoạt động môi trường.

Bảo Anh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện