Sunday, 08/09/2024 | 06:19 GMT+7

Điện lực miền Nam vượt kế hoạch tiết kiệm điện

16/07/2024

Tính đến hết tháng 6/2024, sản lượng điện tiết kiệm Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) thực hiện được là 1.060 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,3% sản lượng điện tiêu thụ và vượt 0,3% kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.

Từ quý 1 năm 2024, dự báo tình hình cung cấp điện sẽ gặp khó khăn, đặc biệt trong cao điểm nắng nóng và các tháng mùa khô. Để bảo đảm cung cấp điện ổn định cho khu vực miền Nam, EVNSPC đã chủ động triển khai sớm các giải pháp tiết kiệm điện.
Nhằm lan tỏa ý thức tiết kiệm điện trong xã hội, EVNSPC đã phát động tổ chức Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen” dành cho tất cả khách hàng sử dụng điện của EVNSPC qua hình thức trực tuyến trên App CSKH và Cuộc thi “Tiết kiệm điện là tiết kiệm tiền” dành cho CBCNV trong EVNSPC. Cuộc thi diễn ra từ đầu tháng 5 đến hết 31/7/2024, đến nay đã có trên 143.300 khách hàng tham gia và trên 11.350 cán bộ công nhân viên ngành điện đăng ký tham gia.
Cuộc thi "Tiết kiệm điện - Thành thói quen" tổ chức dành cho khách hàng trên ứng dụng CSKH EVNSPC. (Ảnh: EVNSPC)
EVNSPC cũng đã tổ chức triển khai thi kiến thức về tiết kiệm điện cho đối tượng khách hàng sinh hoạt hộ gia đình. Kết quả, đến ngày 8/7/2024 đã có hơn 155.000 khách hàng tham gia, đạt trên 150% kế hoạch. Với đối tượng dự thi là CBCNV trong toàn EVNSPC cũng đã có 11.746 người tham gia.
Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, EVNSPC còn tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với 18 sở công thương tại các tỉnh phía Nam để đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.
EVNSPC chỉ đạo các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tham mưu cho đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện, phát triển thị trường, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các loại thiết bị điện tiết kiệm, dán nhãn năng lượng. Qua đó các đơn vị thành viên cũng tăng cường nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến thông tin, vận động người dân, cộng đồng nâng cao nhận thức, thúc đẩy sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
Cụ thể, Tổng công ty và các đơn vị thành viên đã triển khai quyết liệt và đồng bộ nhiều giải pháp tiết kiệm điện nhằm tiết kiệm tối đa lượng điện tiêu thụ như: phối hợp với các địa phương để triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, phổ biến về sử dụng điện an toàn và tiết kiệm như: Gia đình tiết kiệm điện, tiết kiệm điện trong trường học...; thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương đến doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và hộ dân để kiểm tra hệ thống điện và hướng dẫn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả.
Nhân viên EVNSPC hướng dẫn khách hàng cài app CSKH, tham gia cuộc thi tiết kiệm điện. (Ảnh: EVNSPC)
Đồng thời, hướng dẫn khách hàng chủ động nắm bắt thông tin sử dụng điện và giám sát chỉ số công tơ điện, để trực tiếp theo dõi, so sánh chỉ số điện tiêu thụ hằng ngày, khách hàng nên tải ứng dụng “CSKH EVNSPC” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về các thiết bị di động để trực tiếp theo dõi, tra cứu thông tin. Khi phát hiện có bất thường về số lượng điện tiêu thụ điện hoặc bất kỳ thắc mắc nào về điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNSPC qua số tổng đài 19001006 hoặc 19009000 để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Bằng những nỗ lực trong mọi vĩnh vực, 6 tháng đầu năm 2024 sản lượng điện EVNSPC tiết kiệm được là 1.060 triệu kWh, tương ứng tiết kiệm 2,3% sản lượng điện tiêu thụ và vượt 0,3% kế hoạch Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao.
Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, EVNSPC tiếp tục phối hợp với Ban chỉ đạo điều hành cung cấp điện của các tỉnh/thành phố trên địa bàn phía Nam vận động các tổ chức xã hội, cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn phát động phong trào thực hành tiết kiệm điện. Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả và cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao trong mùa nắng nóng.
Với tinh thần chủ động, tích cực trong việc triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ khách hàng, EVNSPC mong nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân trên địa bàn tỉnh cùng chung tay với ngành điện để giảm bớt khó khăn trong việc cung cấp điện.
Sản lượng điện tiêu thụ trong tháng 6/2024 của Tổng công ty Điện lực miền Nam là 7 tỷ 921 triệu kWh, tăng 10,87% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, thành phần tiêu thụ khu vực công nghiệp và xây dựng tăng cao nhất là 12,34%; thành phần tiêu dùng và dân cư tăng 8,8%; các thành phần còn lại bao gồm nông lâm, thủy sản tăng 10,8%; thương nghiệp, khách sạn, nhà hàng tăng 8,75%.
Lũy kế 6 tháng năm 2024, sản lượng điện tiêu thụ tại 21 tỉnh thành phía Nam đạt 46 tỷ 123,8 triệu kWh, tăng 13,35% so với cùng kỳ 2023 và đạt 52,53% kế hoạch. So với cùng kỳ 2023, sản lượng điện tiêu thụ tăng chủ yếu ở khu vực tiêu dùng, dân cư (tăng 16,45%) và công nghiệp, xây dựng (tăng 12,30%).
Khánh An
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện