Wednesday, 25/09/2024 | 07:30 GMT+7

Sẽ có ĐTDĐ sử dụng năng lượng mặt trời

24/05/2007

Motorola vừa chính thức được cấp quyền sở hữu một công nghệ sản xuất điện thoại di động sử dụng năng lượng mặt trời.

Công nghệ sản xuất nói trên cho phép nhà sản xuất nhúng một số tế bào pin năng lượng mặt trời trực tiếp vào trong màn hình hiển thị LCD của thiết bị. Đây chính là nguồn cung cấp năng lượng để xạc lại pin của thiết bị.

 

Ý tưởng của Motorola không phải là một ý tưởng mới. Điểm mới là ở chỗ Motorola khẳng định hãng đã tìm ra được giải pháp gom đủ nguồn năng lượng ánh sáng mặt trời cần thiết giúp xạc đầy pin của ĐTDĐ.

 

Nếu Motorola sản xuất thành công và tung ra thị trường những chiếc ĐTDĐ sử dụng năng lượng mặt trời như thế này thì nhu cầu đối với chiếc xạc pin hiện nay sẽ biến mất. Thay vào đó người dùng có thể xạc pin ĐTDĐ ở bất kỳ đâu họ muốn miễn là nơi đó có ánh sáng mặt trời.

Nhà sản xuất cho biết hãng cũng đã nghiên cứu sản xuất thành công một loại màn hình tinh thể lỏng mới có khả năng chống phản quang cho phép tới 75% ánh sáng mặt trời đi qua bề mặt màn hình hiển thị để tiếp xúc trực tiếp với tế bào pin năng lượng mặt trời. Thông thường màn hình hiển thị LCD hiện chỉ cho phép tối đa 6% ánh sáng đi qua.

 

Trước đây cũng đã có một số công nghệ tương tự như công nghệ mới được cấp phép của Motorola nhưng khả năng thương mại hoá của những công nghệ đó không bằng của Motorola.

Nguồn: VNPT

 

 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện