Saturday, 20/04/2024 | 16:43 GMT+7

Ninh Bình tổ chức các hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2022

20/03/2022

Thực hiện Văn bản số 563/BCT-TKNL ngày 09/02/2022 của Bộ Công Thương và Văn bản số 42/UBND-VP3 ngày 11/02/2022 của UBND tỉnh Ninh Bình về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, Sở Công Thương Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố.
Năm 2022, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên tại Việt Nam là đơn vị đầu mối thực hiện, Bộ Công Thương đóng vai trò là cơ quan bảo trợ sẽ thực hiện Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam theo hướng đổi mới, sáng tạo, thiết thực hơn nhằm mang lại hiệu quả tuyên truyền cao, rộng rãi. Sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 26 tháng 3 năm 2022.
Sự kiện Giờ trái đất 2022 tại Việt Nam  được các địa phương hưởng ứng triển khai hiệu quả, thiết thực.
Đây là năm thứ 13 tỉnh Ninh Bình tham gia Chiến dịch Giờ Trái đất. Những năm qua Chiến dịch Giờ Trái Đất đã tạo nên một tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam nói chung và người dân trên địa bàn tỉnh Ninh Bình nói riêng về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu do việc sử dụng năng lượng lãng phí, chưa hiệu quả đặc biệt là trong việc sử dụng các nguyên liệu hóa thạch để sản xuất điện, đó cũng là một trong những tác nhân chính gây ra biến đổi khí hậu. 
Theo chỉ đạo của Bộ Công Thương do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cộng đồng Chiến dịch Giờ Trái đất 2022 sẽ tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến. Sở Công Thương tỉnh Ninh Bình chỉ đạo các phòng, ban, UBND các xã, phường, thị trấn và các đơn vị trên địa bàn tổ chức triển khai công tác vận động, tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất thông qua hệ thống loa phát thanh phường, xã, thị trấn và các tổ dân phố, tổ chức treo băng rôn tuyên truyền tại các trục đường phố chính, trụ sở làm việc của các cơ quan, đơn vị và tại các điểm du lịch tập trung đông người. 
Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Văn hóa Thể thao chỉ đạo các Phòng ban có liên quan, đơn vị trực thuộc tăng cường công tác vận động, tuyên truyền về Chiến dịch Giờ Trái đất trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền vận động các nhà hàng, khách sạn thực hiện tắt các thiết bị chiếu sáng ngoài trời và các thiết bị điện không cần thiết
Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình tổ chức các hoạt động tuyên truyền treo băng rôn tại trụ sở Công ty và Điện lực các huyện, thành phố, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Ninh Bình, thực hiện các phóng sự, bài viết về chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, đăng tải trên các phương tiện thông tin truyền thông. 
Giờ Trái đất năm 2022 được tổ chức thành công, thiết thực sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của người dân và xã hội về tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí khậu.
Khánh An

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện