Saturday, 27/04/2024 | 13:05 GMT+7

Đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024

23/03/2024

Sáng ngày 23/3/2024, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường (TN&MT) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT, Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF Việt Nam) tổ chức Chương trình ra quân đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024 (Chương trình).

Phát biểu tại Chương trình, bà Phạm Thị Việt Hà - Quản lý Chương trình Khí hậu & Năng lượng, WWF Việt Nam cho biết: Chiến dịch Giờ Trái đất kêu gọi mọi người lên tiếng và hành động vì thiên nhiên bằng nhiều hình thức đa dạng nhất có thể. Hãy bắt đầu bằng những hành động nhỏ bé nhất như: tắt đèn khi không cần thiết, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, tiêu dùng thông thái…
"Mỗi cá nhân đều có vai trò và nghĩa vụ để bảo vệ ngôi nhà chung Trái đất. Sự kiện hôm nay là hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất, cũng là cơ hội lan tỏa những hoạt động tích cực và truyền cảm hứng cho mọi người để Chương trình Giờ Trái đất không chỉ là 1 ngày mà là 365 ngày trong năm”. - Bà Phạm Thị Việt Hà nhấn mạnh.
Các đoàn viên thanh niên tham gia đạp xe hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2024. (Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam)
Việt Nam là một trong những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất của BĐKH, cả về chính trị, kinh tế - xã hội và quốc phòng - an ninh. Ứng phó với BĐKH thúc đẩy tăng trưởng xanh, hướng tới mục tiêu NetZero đang là một trong những nhiệm vụ cấp bách của quốc gia, được Đảng và Nhà nước quan tâm, chỉ đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với các bộ ngành thực hiện. Phát huy sức trẻ, tinh thần đổi mới, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tích cực hưởng ứng ra quân đạp xe nhằm lan tỏa hành động thiết thực trong việc giảm thiếu dấu chân carbon đông đảo cộng đồng người dân.
Cũng tại Chương trình Ban thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Tài nguyên và Môi trường kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên bằng hành động cụ thể của mình có thể lan tỏa thông điệp, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, tích cực tham gia bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái… đến cộng đồng. Đây là những hành động tích cực của tuổi trẻ nhằm hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2024.
Đạp xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2024. (Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam)
Ngay sau lễ ra quân tuyên truyền, các đại biểu cùng 150 đoàn viên, thanh niên của các đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường đã đạp xe diễu hành tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch trên các tuyến đường Dương Đình Nghệ - Phạm Văn Bạch - Hoàng Quán Chi - Thành Thái - Trần Thái Tông…
Sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất 2024 sẽ diễn ra từ 20h30-21h30 ngày hôm nay - 23/3/2024. 
Hương Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện