Thursday, 18/04/2024 | 10:57 GMT+7

Điện lực Gia Lai tuyên truyền hoạt động Giờ Trái Đất

21/03/2022

Để hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022, góp phần nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong toàn xã hội, thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, Công ty Điện lực (PC) Gia Lai triển khai các hoạt động tuyên truyền để các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tham gia vào Chiến dịch.

Do ảnh hưởng của dịch bênh Covid-19 các hoạt động tuyên truyền được PC Gia Lai ưu tiên theo hình thức trực tuyến, treo băng rôn, khẩu hiệu, hạn chế tối đa việc tổ chức các sự kiện tập trung đông người.
Cụ thể, PC Gia Lai đã tích cực phối hợp với các đơn vị truyền thông, báo đài thực hiện tuyên truyền, cổ động, thông tin rộng rãi sự kiện. Bên cạnh đó, tổ chức treo poster, băng rôn tại trụ sở các đơn vị trực thuộc, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học, khu vực công cộng và các tuyến phố lớn trên địa bàn tỉnh; vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện.
Sự kiện giờ trái đất hàng năm luôn được PC Gia Lai tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến người dân. (Ảnh: PC Gia Lai)
Các Điện lực trực thuộc PC Gia Lai làm việc với làm việc với Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Gia Lai hoặc đơn vị quản lý chiếu sáng trên địa bàn. Thống nhất phương án tiết giảm phụ tải tối ưu đối với các công trình quảng cáo, biển hiệu ngoài trời, công trình chiếu sáng công cộng .
Bà Nguyễn Thị Bích Liễu, Phó Giám đốc Điện lực Pleiku cho biết: Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022 chính thức phát động với thông điệp “Shape Our Future - Kiến tạo Tương lai” nhằm kêu gọi người dân cùng thực hiện chung hoạt động tắt thiết bị điện không cần thiết 1 giờ đồng hồ từ 20h30 đến 21h30 ngày 26/3. Sau 13 năm triển khai, đa số khách hàng sử dụng điện trên địa bàn đã ý thức và nhiệt tình hưởng ứng Chiến dịch.
Chị Đỗ Vy Kiều My (số nhà 441 Phan Đình Phùng, TP. Pleiku) chia sẻ: “Qua tìm hiểu Chiến dịch Giờ Trái Đất trên các phương tiện truyền thông, tôi thấy sự kiện này có ý nghĩa vô cùng thiết thực, vì vậy mà gia đình tôi năm nào cũng tích cực hưởng ứng sự kiện, bên cạnh đó tôi vận động hàng xóm cũng tham gia”.
Có thể nói, Giờ Trái đất là một hoạt động mang ý nghĩa hết sức to lớn. Không chỉ dừng lại ở việc tắt đèn trong vòng 1 giờ đồng hồ mà qua đó, giúp con người nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó phải cần sự chung tay của cả cộng đồng.
Hương Linh

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện