Friday, 29/03/2024 | 18:38 GMT+7

Điện lực Tuyên Quang cùng hành động, hưởng ứng Giờ Trái đất 2022

25/03/2022

Hưởng ứng giờ Trái Đất năm 2022, Công ty Điện lực Tuyên Quang đang phối hợp với các ban ngành và địa phương, tổ chức tuyên truyền cho khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả.

Với thông điệp “Kiến tạo tương lai – Bây giờ hoặc không bao giờ”, tỉnh Tuyên Quang đang chung sức cùng cộng đồng, nhằm nỗ lực để toàn cầu có một hệ sinh thái xanh, góp phần tích cực giảm thiểu biến đổi khí hậu thông qua việc giảm khí thải và tiết kiệm điện năng lượng.

Treo cờ phướn tuyên truyền về Giờ Trái đất trên Đại lộ Tân Trào, Thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang
Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang – ông Trần Xuân Hảo cho biết, thực hiện chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2022. Theo đó, tại trụ sở Công ty và văn phòng các đơn vị trực thuộc thực hiện tắt hết các đèn chiếu sáng sân vườn, hành lang, biển tên (chỉ để lại một bóng đèn chiếu sáng tại phòng trực vận hành) trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2022, từ 20h30 - 21h30 thứ bảy ngày 26-3-2022. Tổ chức treo băng rôn và cờ phướn trên các tuyến phố dọc Quốc lộ 37 và Đại lộ Tân Trào (Thành phố Tuyên Quang), in tờ rơi tuyên truyền về Giờ Trái đất để điện lực các huyện, thành phố phát đến các khách hàng trên địa bàn.
Treo băng rôn tuyên truyền Giờ Trái đất 2022 trước trụ sở Công ty và các Điện lực trực thuộc
Đồng thời, Công ty Điện lực Tuyên Quang phối hợp với Sở Công thương tổ chức tuyên truyền tới các cơ quan, doanh nghiệp và tất các khách hàng sử dụng điện tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2022, góp phần vào những nỗ lực chung của thế giới về chống biến đổi khí hậu như tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất năm 2022.
Các doanh nghiệp sử dụng năng lượng lớn phải thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện để tiết kiệm ít nhất bằng 2% điện năng tiêu thụ trên một đơn vị sản phẩm mỗi năm. Sử dụng đúng công suất đã đăng ký và biểu đồ phụ tải đã ký kết trong hợp đồng mua bán điện; hạn chế tối đa sản xuất vào giờ cao điểm, tắt hết các thiết bị điện khi không sử dụng cũng như xây dựng các giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; thúc đẩy việc chuyển đổi công nghệ, thiết bị, máy móc phương tiện, vật liệu, nguyên, nhiên liệu theo hướng tiết kiệm điện, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn…
Với những nội dung cụ thể, thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, Công ty Điện lực Tuyên Quang sẽ góp phần tích cực trong việc nâng cao nhận thức của các cơ quan, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh. Điều này giúp thực hiện tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu trong điều kiện nguồn điện ngày càng khó khăn hiện nay.
Nhật Minh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện