Friday, 29/03/2024 | 05:46 GMT+7

Để tiết kiệm điện thực sự trở thành thói quen

23/03/2023

Hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất năm 2023 với thông điệp “Chung tay tiết kiệm điện - Thành thói quen”, Công ty Điện lực Bạc Liêu (PC Bạc Liêu) yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả và đồng bộ giữa việc tuyên truyền và tạo thói quen tiết kiệm điện cho người dân.

Tích cực tuyên truyền
Để tuyên truyền Giờ Trái đất đến các đơn vị và người dân, PC Bạc Liêu yêu cầu các phòng, ban, đội và các Điện lực trực thuộc phối hợp với Công đoàn cùng cấp phổ biến tài liệu về mục đích, ý nghĩa của Giờ Trái đất đến toàn thể công nhân viên chức, lao động (CNVC-LĐ) trong đơn vị. 
Đồng thời, tuyên truyền, vận động toàn thể CNVC-LĐ tích cực tham gia, tự giác thực hiện tắt các đèn chiếu sáng, thiết bị điện không cần thiết tại cơ quan và gia đình trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2023. Thực hiện nghiêm nội quy tiết kiệm điện trong cơ quan; tăng cường kiểm soát việc sử dụng đèn chiếu sáng và thiết bị điện tại các phòng làm việc, đặc biệt là các khu vực chiếu sáng hành lang, các phòng họp.
PC Bạc Liêu tuần hành hưởng ứng giờ trái đất năm 2022 (Ảnh: PC Bạc Liêu)
Ngoài ra, các đơn vị duy trì việc treo băng-rôn Giờ Trái đất 2023 tại trụ sở làm việc đến khi kết thúc sự kiện; vận động CNVC-LĐ có sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo đăng tải và chia sẻ trên trang cá nhân các video clip, thông tin hữu ích của sự kiện nhằm đẩy mạnh hiệu quả tuyên truyền đến đông đảo quần chúng nhân dân và người sử dụng điện.
để tạo thói quen tiết kiệm điện
Với vai trò là đơn vị cung cấp điện, PC Bạc Liêu sẽ chủ động thực hiện tiết kiệm điện ngay tại chính công ty để góp phần tạo thói quen tốt cho CNVC-LĐ và lan tỏa đến khách hàng.
Theo đó, PC Bạc Liêu chỉ đạo CNVC-LĐ thực hiện tắt bớt đèn chiếu sáng, các thiết bị điện không cần thiết tại trụ sở cơ quan ngoài thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất 2023. Đưa vào nội dung tuyên truyền trên màn hình Led tại trụ sở các Điện lực đến hết ngày 25/3/2023 với nội dung “Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2023 - Tham gia 1 giờ tắt đèn vì Trái đất, từ 20 giờ 30 phút - 21 giờ 30 phút ngày 25/3/2023”.
Bên cạnh đó, duy trì phát video clip tuyên truyền sự kiện Giờ Trái đất 2023, tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm và bảo vệ môi trường tại Phòng Giao dịch khách hàng đến khi kết thúc sự kiện. 
Phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất 2023. Gửi văn bản (qua Email, Zalo hoặc bản giấy) đến các khách hàng lớn trên địa bàn (sản lượng bình quân hằng tháng > 10.000kWh) để tuyên truyền về ý nghĩa sự kiện Giờ Trái đất và vận động khách hàng cùng tham gia hưởng ứng sự kiện.
Đặc biệt, tổ chức hoạt động tuần hành cổ động kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền tiết kiệm điện và tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất 2023 tại các khu vực tập trung đông dân cư (chợ, trường học…) trong ngày diễn ra sự kiện và duy trì trong cả năm để biến tiết kiệm điện thực sự trở thành thói quen của khách hàng.
Tuệ Lâm

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện