Sunday, 19/05/2024 | 09:52 GMT+7

Ấn Độ áp dụng Luật xây dựng tiết kiệm năng lượng vào năm 2017

09/06/2014

Theo một quan chức cấp cao trong Chính phủ Ấn Độ, đến năm 2017, chính quyền tất cả các bang của nước này sẽ bắt buộc phải thực hiện các yêu cầu tối thiểu đối với việc thiết kế và xây dựng.

Theo một quan chức cấp cao trong Chính phủ Ấn Độ, đến năm 2017, chính quyền tất cả các bang của nước này sẽ bắt buộc phải thực hiện các yêu cầu tối thiểu đối với việc thiết kế và xây dựng. Yêu cầu này nhằm đem lại hiệu quả năng lượng, giải quyết các thách thức về cạn kiệt tài nguyên, gia tăng đô thị hoá và thi công nhanh chóng.

a64e71fc4_india.jpg

Ấn Độ sẽ áp dụng Luật xây dựng tiết kiệm năng lượng từ năm 2017

Cục Hiệu quả Năng lượng, trực thuộc Bộ Năng lượng Ấn Độ đã đưa Luật Xây dựng Tiết kiệm năng lượng vào thi hành tại một số bang. Bộ luật này sẽ “kiểm tra chéo các thiết kế xây dựng và đặc điểm kỹ thuật”. Qua đó, giảm thiểu lượng tiêu thụ năng lượng thông qua thiết kế và lựa chọn nguyên liệu và thiết bị.

Phạm vi của bộ luật bao gồm các thành phần như vỏ bọc của toà nhà (tường, mái, cửa sổ), các hệ thống chiếu sáng, sưởi, điều hoà không khí và điện năng.

Ông Sanjay Seth, nhà kinh tế học năng lượng cấp cao của Cục hiệu quả Năng lượng cho biết, việc áp dụng bộ luật có thể giảm cầu năng lượng ở các toà nhà mới xuống ít nhất 25% so với các toà nhà hiện nay.

Theo bà Anumita Roychowdhury, Giám đốc điều hành bộ phận nghiên cứu và tuyên truyền của Trung tâm Khoa học và Môi trường cho rằng đây là một công cụ chính sách quan trọng. Nó tạo ra những điều khoản cho việc phát triển bền vững và việc tiết kiệm năng lượng trong các công trình mới xây ở Ấn Độ.

Hương Nguyễn (Theo economictimes.indiatimes.com)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện