Sunday, 19/05/2024 | 13:33 GMT+7

Anh hỗ trợ 70 triệu bảng cho hoạt động tiết kiệm năng lượng

11/03/2015

Bộ Năng lượng và biến đổi khí hậu của Anh đang cung cấp hơn 70 triệu bảng để hỗ trợ cải thiện tiết kiệm năng lượng trong các hộ gia đình ở nước này và xứ Wales.

Bộ Năng lượng và biến đổi khí hậu của Anh (DECC) sẽ cung cấp hơn 70 triệu bảng để hỗ trợ cải thiện tiết kiệm năng lượng trong các hộ gia đình ở Anh và xứ Wales. 

Đây là thông báo thứ ba từ Quỹ cải thiện gia đình xanh (GDHIF). Quỹ này sẽ mở cửa đối với những người đăng kí mới từ trưa ngày 16 - 3.

Các hộ gia đình có thể đăng kí để được hỗ trợ lên tới 5600 bảng theo hình thức voucher nhằm giúp đỡ phần nào chi phí bỏ ra để lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng, chẳng hạn như hệ thống cách nhiệt ở tường, lò hơi, sửa chữa các vết nứt hay lắp kính.

Thông báo về sự kiện này, thư ký DECC, ông Ed Davey nói rằng tiền sẽ được tiến hành phân bổ theo nguyên tắc “đến trước hưởng trước”.

Quỹ có giới hạn và DECC “có thể thay đổi dựa theo lịch trình, bao gồm các khoản lãi suất ưu đãi hoặc sẽ tạm dừng toàn bộ dự án, có hiệu lực ngay mà không cần thông báo ở bất kì thời điểm nào”, ông Davey nói. 

Ông Davey cũng cho biết thêm: “Chúng tôi đang giúp các gia đình giữ ấm với chi phí rẻ hơn, kéo các hóa đơn tiền xuống bằng cách thúc đẩy sự cạnh tranh mạnh mẽ hơn giữa các nhà cung cấp năng lượng và cố gắng làm cho 1 triệu ngôi nhà tiết kiệm năng lượng hơn.”

Ngoài chương trình, các hộ gia đình có thể nhận được: khoản hỗ trợ lên tới 3750 bảng khi lắp đặt hệ thống cách nhiệt cho tường, hoặc khoản hỗ trợ lên tới 1250 bảng khi lắp đặt 2 thiết bị có trong danh mục được phê duyệt.  

Hơn 25 ngàn hộ gia đình đã nhận được voucher cho chương trình GDHIF kể từ khi nó được đưa ra vào cuối tháng 6 năm ngoái. 

Các hộ gia đình đã nhận được voucher để lắp đặt các thiết bị tiết kiệm năng lượng từ trước sẽ được gia hạn thêm thời gian.

Quang Minh ( Theo Energy News)

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện