Friday, 17/05/2024 | 09:19 GMT+7

Bangladesh vay 177 triệu đôla để xây dựng nhà máy điện

14/01/2016

Thêm 177 triệu đôla (120 triệu euro) được tài trợ cho nhà máy điện ở Bangladesh

Chính phủ Bangladesh đã ký một thỏa thuận với Ngân Hàng Thế giới thuộc Hiệp hội Phát triển Quốc tế (IDA) về việc vay vốn để xây dựng một nhà máy điện theo chu trình hỗn hợp công suất 355 triệu watt tại Siddhirganj, gần Dhaka.

Ngân hàng Thế giới cho biết nhà máy này sẽ cung cấp 6% tổng điện năng cho lưới điện quốc gia.

Năm 2008, ngân hàng Thế giới đã cung cấp 350 triệu đôla (236 triệu euro) cho nhà máy điện tuabin khí gas công suất 300 triệu watt, nhưng do nhu cầu điện tăng mạnh và lượng khí gas sụt giảm nghiêm trọng, chính phủ quyết định biến nhà máy này thành nhà máy theo chu trình hỗn hợp.

Nhà máy điện tuabin khí gas được chuyển thành nhà máy điện theo chu trình hỗn hợp 

Công nghệ của chu trình hỗn hợp cho phép nhà máy sản xuất ra nhiều điện năng hơn, tiêu thụ ít khí gas hơn và đặc biệt là giảm lượng khí thải carbon.

Ông Kazi Shofiqul Azam, thư ký của phòng Quan hệ Kinh tế thuộc Chính phủ Bangladesh cho biết: "Trong vài năm qua, đất nước đã tăng công suất phát điện lên đáng kể nhưng đồng thời nhu cầu điện cũng ngày càng tăng cao. Dự án này sẽ làm tăng công suất phát điện với chi phí thấp trong thời gian cao điểm và do đó thúc đẩy hoạt động kinh tế và giảm chi phí kinh doanh ở Bangladesh". Nhà máy được dự kiến ​​sẽ bắt đầu vận hành vào năm tới.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện