Friday, 17/05/2024 | 12:19 GMT+7

300 triệu đôla cho chiến lược tăng trưởng xanh ở Maroc.

06/01/2016

Ngân hàng Thế giới đã đồng ý cung cấp khoản vay lên đến 300 triệu đôla (khoảng 202 triệu bảng Anh) để hỗ trợ Maroc thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh

Dự án Khoản vay phát triển chính sách (DPL) của Ngân hàng Thế giới ủng hộ những nỗ lực của đất nước Maroc trong việc đáp ứng yêu cầu về năng lượng bằng cách phát triển các thị trường năng lượng tái tạo, quy định hiệu suất sử dụng năng lượng trong lĩnh vực xây dựng và dừng trợ cấp cho nhiên liệu hóa thạch.

Những nỗ lực này của chính phủ Maroc được kỳ vọng sẽ tiết kiệm năng lượng đáng kể và góp phần giảm lượng khí CO2 thải ra lên đến 14 triệu tấn mỗi năm.

Bà Marie Françoise Marie-Nelly, Giám đốc quốc gia của Ngân hàng thế giới tại vùng Maghreb cho biết: "Ma-rốc đã chỉ ra rằng ngay cả ở các quốc gia có thu nhập thấp, việc áp dụng các chính sách thân thiện với môi trường cũng mang lại lợi ích cho người dân và nền kinh tế".

"Hội nghị lần thứ 22 của các bên (COP 22) được tổ chức tại Marrakesh vào tháng 11 năm 2016 sẽ tiếp tục chứng minh rằng chiến lược tăng trưởng xanh ở Maroc thực sự hiệu quả".

Đầu tháng này, các nhà lãnh đạo của các nước trên thế giới đã nhất trí về thỏa thuận giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu tại Hội nghị COP21 ở Paris.

Ngọc Diệp (Theo Energy Live News) 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện