Friday, 29/03/2024 | 08:28 GMT+7

Điện lực Thanh Hóa đẩy mạnh chuyển đổi số cung cấp điện ổn định cho người dân

06/02/2022

Năm 2021, Công ty Điện lực Thanh Hóa (PC Thanh Hóa) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu sinh hoạt của người dân, đồng thời đẩy mạnh triển khai công tác số hóa theo chỉ đạo của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVNNPC).

Để có được đạt hiệu quả và hoàn thành tốt các chỉ tiêu năm 2021, ngay từ đầu năm, tập thể cán bộ nhân viên công ty đã đoàn kết, chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp để thực hiện Chỉ thị của Tổng giám đốc EVNNPC về việc triển khai thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 và giai đoạn 2021-2025. Cụ thể, lượng điện thương phẩm thực hiện đạt 6.536,14 triệu kWh, tăng trưởng 13,54% so với năm 2020, đạt 106,7% so với kế hoạch EVNNPC giao cho. 
Các giải pháp để cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng được công ty quan tâm chỉ đạo, qua đó rút ngắn thủ tục, thống nhất hồ sơ, đẩy mạnh công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng khi có nhu cầu cấp điện đấu nối lưới trung áp. Không chỉ vậy, các đơn vị điện lực đã linh hoạt trong việc kết hợp cắt điện sửa chữa, bảo dưỡng lưới điện; thi công hotline để đấu nối cho khách hàng, do đó thời gian giải quyết cấp điện được rút ngắn. Kết quả năm 2021 thực hiện 3,92/4 ngày, giảm 0,08 ngày so với quy định.
Điện lực Thanh Hóa đẩy mạnh chuẩn hóa thông tin khách hàng. Ảnh: PC Thanh Hóa
Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của EVN và Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, ngay từ đầu năm, PC Thanh Hóa đã đẩy nhanh triển khai điện tử hoá hệ thống điện và chương trình tự động hoá lưới điện nhằm hướng tới cung cấp dịch vụ điện một cách hiện đại, chuyên nghiệp, chuẩn hóa, công khai, minh bạch, dễ dàng và thuận tiện cho người dân. Cùng với việc tổ chức lớp tập huấn đào tạo chương trình số hóa hợp đồng mua bán điện sinh hoạt và chuẩn hóa thông tin khách hàng, đơn vị cũng tập trung nhân lực và phúc tra, đôn đốc triển khai theo đúng kế hoạch công ty giao theo từng tháng; Phân công thực hiện phúc tra ngay các trạm biến áp và khách hàng đã chuẩn hóa để khớp đúng giữa chương trình Cmis 3.0 và hiện trường; Tăng cường phúc tra công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng. 
Công ty tiếp tục cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử, tích hợp qua cổng dịch vụ công quốc gia và thanh toán các dịch vụ điện bằng hình thức trực tuyến qua trang website; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện biết và sử dụng các dịch vụ đa dạng của ngành điện như: Số điện thoại chăm sóc khách hàng 19006769; qua website: cskh.npc.com.vn; qua chat trên Facebook; Zalo. 
Cùng với việc đẩy nhanh triển khai điện tử hoá hệ thống điện và chương trình tự động hoá lưới điện, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh đang có diễn biến phức tạp, công ty đã tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, mặt khác tích cực áp dụng những ứng dụng đã được số hóa vào chương trình làm việc của ngành. Phối hợp với các ngân hàng, tổ chức, kết nối đến từng khách hàng gia tăng dịch vụ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tiếp cận và sử dụng các dịch vụ điện tử về chăm sóc khách hàng của ngành điện. Công tác dịch vụ khách hàng luôn được PC Thanh Hóa quan tâm triển khai, duy trì việc triển khai mục tiêu “Khách hàng là trung tâm” và phương châm 3 dễ: Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát, được đo lường cụ thể. Hệ thống quy trình cung cấp dịch vụ được đơn giản hóa, điện tử hóa giúp minh bạch cho khách hàng cũng như thuận tiện cho công tác quản lý.
Năm 2022, PC Thanh Hóa đặt mục tiêu sẽ đảm bảo cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn với chất lượng điện năng và dịch vụ khách hàng ngày càng được nâng cao, đảm bảo tuyệt đối an toàn lao động và phòng chống cháy nổ; đảm bảo chất lượng, tiến độ và đưa vào vận hành các dự án lưới điện theo kế hoạch; tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, áp dụng khoa học công nghệ, thực thi nhiệm vụ chủ đề năm 2022 “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả”.
Đỗ Hạnh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện