Thursday, 02/05/2024 | 16:52 GMT+7

EVN Miền bắc phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012"

20/08/2012

Chiều ngày 20/8/2012, Tổng công ty Điện lực Miền bắc đã tổ chức lễ phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” trong khối cơ quan Tổng công ty.

Chiều ngày 20/8/2012, Tổng công ty Điện lực Miền bắc đã tổ chức lễ phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” trong khối  cơ quan Tổng công ty. Ông Nguyễn Tấn Lộc – Phó Tổng giám đốc tập đoàn Điện lực Việt Nam; Ông Phương Hoàng Kim – Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương đã tham dự Lễ phát động.

Tại lễ phát động, ông Nguyễn Thành Lê, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực Miền bắc (EVN Miền Bắc) cho biết, trong năm 2011, phong trào Hộ gia đình tiết kiệm điện do  EVN Miền bắc phát động trong khối cơ quan tổng công ty đã tiết kiệm được gần 300 nghìn Kwh điện năng. Nếu trước đây công tác tuyên truyền tiết kiệm điện trong hộ gia đình gặp nhiều khó khăn thì sau chỉ thị 171 và đặc biệt là khi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả có hiệu lực, mọi cấp, mọi ngành, mọi cơ quan, từng hộ gia đình trong EVN Miền bắc đã chủ động thực hiện tiết kiệm điện.

45d471186_81854c3d9_picture_460.jpg
Ông Nguyễn Thành Lê, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty điện lực Miền bắc phát biểu khai mạc

Báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm của EVN Miền Bắc cho thấy, đã có trên 10 000 khách hàng được tuyên truyền tiết kiệm điện, bán trên 11 000 bình nước nóng năng lượng mặt trời vượt kế hoạch trên 70%.

Tại Lễ phát động, ông Phương Hoàng Kim,  Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương nhấn mạnh “Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã quy định rất rõ các quy định về sử dụng năng lượng trong các đối tượng bao gồm doanh nghiệp công nghiệp, hộ gia đình, giao thông vận tải…Để nâng cao hiệu quả năng lượng, song song với các quy định là các chế tài xử phạt và các biện pháp như bắt buộc kiểm toán năng lượng, bắt buộc dán nhãn tiết kiệm năng lượng.”

70d807db3_f6045a5a0_picture_470.jpg
Ông Phương Hoàng Kim,  Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và Tiết kiệm năng lượng, Tổng cục năng lượng, Bộ Công Thương
đánh giá cao những sáng kiến của EVN trong việc tuyên truyền tiết kiệm điện


Đánh giá về hiệu quả tuyên truyền của phong trào  Hộ gia đình tiết kiệm điện, ông Kim cho biết, từ năm 2007, cuộc vận động “Hộ gia đình tiết kiệm điện” đã bắt đầu được thử nghiệm. Đến đầu năm 2012, đã có trên 10 tỉnh thành trên cả nước đăng ký phát động cuộc vận động tại địa phương. Phong trào Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm năng lượng đã phát triển mạnh trên phạm vi toàn quốc, trở thành phong trào thi đua sôi động.

Ban chỉ đạo Chương trình Mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đánh giá cao các sáng kiến, chương trình của EVN trong việc thúc đẩy và nhân rộng phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện”. Tiêu biểu như chương trình: quảng bá bong đèn compact, chương trình hỗ trợ lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời… “Việc phát động thi đua “Gia đình tiết kiệm điện 2012” trong khối cơ quan EVN Miền bắc cũng là cách tuyên truyền hiệu quả, bởi cán bộ, nhân viên ngành điện chính là hạt nhân giúp hiệu quả tuyên truyền được nâng cao hơn. Cuộc vận động sẽ không chỉ dừng lại tuyên truyền tiết kiệm điện trong khối cơ quan tổng công ty, cho những người thân của họ mà họ còn là tuyên truyền viên tích cực giúp phổ biến các kiến thức về sử dụng năng lượng hiệu quả đến khách hàng, cộng đồng” – Ông Kim nhấn mạnh.

61c869e99_ky_cam_ket_gia_dinh_tkd.png
Đại diện các bên liên quan ký cam kết thi đua "Gia đình tiết kiệm điện 2012"

Với con số khoảng 400 CB-CNV đang công tác tại cơ quan Tổng Công ty điện lực Miền bắc, tương đương với gần 400 hộ gia đình. Nếu các hộ gia đình này cam kết tiết kiệm tối thiểu 10% lượng điện tiêu thụ mỗi tháng sẽ tiết kiệm được khoảng 200 triệu đồng tiền điện mỗi năm. Con số này tuy không lớn, nhưng việc nhân rộng phong trào “Gia đình tiết kiệm điện” trong những năm tiếp theo sẽ có tác dụng tuyên truyền, nâng cao nhận thức, xây dựng thói quen của người sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trong gia đình, làm thay đổi thói quen của mỗi CB-CNV và người thân trong việc sử dụng các thiết bị điện, luôn đặt tiêu chí tiết kiệm và hiệu quả lên hàng đầu.

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Công Thương, đại diện EVN, đại diện cơ quan công đoàn EVN Miền bắc và các phòng ban cơ quan EVN Miền Bắc đã cùng tham gia ký cam kết phát động.

Theo đó, trong tháng 8 và tháng 9/2012, các hộ gia đình cán bộ, công nhân viên làm việc tại cơ quan Tổng Công ty điện lực Miền bắc cam kết hưởng ứng chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012” bằng những hành động cụ thể nhằm: Tiết kiệm điện ít nhất 10% lượng điện năng tiêu thị trong mỗi tháng ( tháng 8 và 9) so với tháng 7 năm 2012; Duy trì việc thực hành tiết kiệm điện trong thời gian tiếp theo và vận động những người thân trong gia đình cùng tham gia thực hiện sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả, lựa chọn, lắp đặt và sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện có hiệu suất cao như đèn led, đèn compact,….; Điều chỉnh thói quen sử dụng đồ điện trong gia đình như máy giặt, lò vi sóng, điều hòa nhiệt độ, bàn là, tủ lạnh, máy vi tính….một cách tiết kiệm nhất.


                       Cơ cấu gải thưởng

10 giải thưởng “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012 tiêu biểu xuất sắc” mỗi giải được tặng 1 000 000 đồng

50 giải thưởng “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012 tiêu biểu” mỗi giải được  tặng 500 000đồng

100 giải thưởng “Gia đình tiết kiệm điện năm 2012”, mỗi giải được tặng 200 000 đồng


Trần Linh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện