Thursday, 02/05/2024 | 11:23 GMT+7

EVN Miền Bắc đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất 2013

19/03/2013

18/3/2013, tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm, lãnh đạo và gần 100 CBNV cơ quan Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã đạp xe tuyên truyền cổ động cho sự kiện.

Hưởng ứng hoạt động truyền thông cổ động chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2013,  sáng 18/3/2013, tại Bờ Hồ Hoàn Kiếm, lãnh đạo và gần 100 CBNV cơ quan Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã đạp xe tuyên truyền cổ động cho sự kiện.

d307b1773_gtd_38.jpg

Ngày 25/02/2013, Bộ Công Thương đã chính thức phát động Chiến dịch Giờ Trái Đất 2013 với mục tiêu tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của mọi tầng lớp nhân dân thông qua các hoạt động truyền thông sáng tạo. Sự kiện tắt đèn hưởng ứng chiến dịch Giờ Trát đất 2013 sẽ được diễn từ 20h đến 20h30 thứ 7 ngày 23/3/2013. Hướng tới mục tiêu đó, chiến dịch Giờ Trái Đất năm nay được thiết kế với hàng loạt các hoạt động truyền thông bao gồm: phát động cuộc thi làm phim ngắn, thu thập dấu vân tay thể hiện cam kết tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu, tổ chức hành trình “Chuyển động xanh”, đạp xe hưởng ứng Giờ Trái đất…

Từ năm 2009 đến nay, EVN NPC và các Công ty Điện lực thành viên đã  tham gia chương trình Giờ Trái đất. Tại buổi lễ Gìơ Trái đất ngày 31/03/2012, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc đã cam kết hỗ trợ thắp sáng hiệu quả và tiết kiệm cho 250 phòng học tại 5 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang và Lào Cai, với tổng kinh phí hỗ trợ là 2,5 tỷ đồng. Công trình đã hoàn thành để chào mừng ngày khai giảng năm học mới 2012. Cùng với đó, các Công ty Điện lực thuộc EVN NPC cũng đã thực hiện nhiều hoạt động như: hỗ trợ chi phí lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời cho các hộ dân nhằm thay thế các bình nước nóng bằng điện, tuyên truyền tiết kiệm và tư vấn sử dụng điện hợp lý đến các hộ dân,….
 
404fae0d0_gtd_4.jpg
 
Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, ông Nguyễn Thành Lê – Phó Tổng Giám đốc, thành viên dẫn đầu đoàn đạp xe của EVN NPC cho biết: Trong những năm qua, chương trình Giờ Trái Đất đã tạo ra một tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu, trong đó việc sử dụng năng lượng lãng phí, chưa hiệu quả là tác nhân chính. Nhận thức điều đó, EVN NPC luôn đồng hành cùng Giờ Trái đất và là doanh nghiệp tiên phong hưởng ứng mọi hoạt động, quyết tâm  biến những nhận thức thành hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống, xây dựng một nền kinh tế phát triển xanh và bền vững. EVN NPC hi vọng sự tham gia, hưởng ứng của CBNV cơ quan Tổng Công ty nói riêng và của toàn thể lực lượng CBCNV ngành điện, nhân dân toàn xã hội nói chung sẽ góp phần vào thành công chung của chiến dịch, nâng cao nhận thức của người dân về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực thi hiệu quả chính sách quốc gia của Chính phủ về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
 
Mai Anh st
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện