Thursday, 02/05/2024 | 14:14 GMT+7

Bình Định: Thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện

20/05/2013

Thực hiện chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học do EVNCPC, PC Bình Định chỉ đạo, Điện lực Phú Tài đã chọn trường THCS Bùi Thị Xuân để tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện năm 2013 theo chủ trương chung của EVNCPC.

Thực hiện chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học do EVNCPC, PC Bình Định chỉ đạo, Điện lực Phú Tài đã chọn trường THCS Bùi Thị Xuân để tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện năm 2013 theo chủ trương chung của EVNCPC. Trường THCS Bùi Thị Xuân nằm trên địa bàn khu vực trung tâm Thị trấn Phú Tài - khu vực dân cư đông nhất bên cạnh 2 khu công nghiệp Long Mỹ và Phú Tài - tập trung nhiều phụ tải quan trọng của toàn PC Bình Định; do đó, việc chọn trường này để tổ chức cuộc thi được kỳ vọng sẽ tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

1ea948316_tkdien130513.gif

Nghi thức Đội TNTP Trường THCS Bùi Thị Xuân chào mừng cuộc thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện

Cô giáo Lương Thị Bảy - Hiệu trưởng nhà trường hân hoan giới thiệu với chúng tôi về quy mô và truyền thống của trường: “Đây là ngôi trường Cộng đồng Phước Thạnh có tuổi đời trên 50 năm, được xây dựng từ năm 1958 trên địa bàn huyện Tuy Phước; sau ngày Giải phóng, mang tên trường THCS Bùi Thị Xuân - tên một nữ tướng của Quang Trung - Nguyễn Huệ. Hiện nay, trường có 920 học sinh cấp 2 với 23 lớp do đội ngũ 54 giáo viên đảm nhiệm giảng dạy. Trường đã phấn đấu đạt chuẩn quốc gia từ năm 2010 và liên tục 5 năm liền đạt danh hiệu Tiên tiến - Xuất sắc”.

Tiếp nhận và triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện từ Phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố Quy Nhơn, nhà trường đã tích cực phối hợp với Điện lực Phú Tài tổ chức cuộc thi tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện đến toàn thể học sinh. “Không chỉ là 920 học sinh của trường tham gia mà đồng nghĩa với 920 gia đình cùng tham gia tìm hiểu; bởi vì nội dung kiến thức tiết kiệm điện đã được Đoàn Thanh niên Điện lực Phú Tài truyền đạt đến các em thông qua buổi học tập ngoại khóa trước đó và phát tờ rơi kèm tài liệu để các em mang về nhà tham khảo, xin ý kiến phụ huynh và tham gia cuộc thi thực hiện bài trắc nghiệm của mình”. Anh Nguyễn Quý - Chủ tịch Chủ tịch Công đoàn trường THCS Bùi Thị Xuân đã giải thích thêm: “Nhân dịp này, nhà trường đã triển khai các quy chế nội bộ về tiết kiệm điện trong nhà trường với việc trang bị lại hệ thống đèn tiết kiệm điện, quạt điện cho mỗi phòng học, đảm bảo ánh sáng mà giảm được điện tiêu thụ. Tháng 4 vừa qua nhà trường đã tiết kiệm được gần 15% lượng điện năng so với cùng kỳ năm 2012. Nhà trường xem đó là một hiệu quả thực tế sinh động trong đợt tuyên truyền tiết kiệm điện năm nay”.

Được hỏi về cách chấm bài trắc nghiệm thi tìm hiểu tiết kiệm điện, với số lượng học sinh đông như thế thì việc chọn 25 bài được giải sẽ phải xử lý như thế nào, thầy Nguyễn Văn Lâm cho biết: “Hội đồng giáo viên chấm thi trắc nghiệm đã lường trước hiện tượng này, chúng tôi khống chế thời gian thi là 10 phút, tuy nhiên để chọn được những bài đúng đáp án mà xuất sắc phải đánh dấu thời gian nộp bài, xếp loại các bài đạt điểm 10 theo thứ tự thời gian sẽ là biện pháp xét chọn tối ưu nhất.”

Chiều ngày 06/5/2013, các em học sinh toàn trường đã họp mặt đông đủ trong tiếng trống Đội Thiếu niên rộn ràng, để nghe Giám đốc Điện lực Phú Tài và Ban Giám hiệu nhà trường phổ biến mục đích, ý nghĩa và thể lệ cuộc thi tìm hiểu Kiến thức tiết kiệm điện một lần nữa trước khi bước vào cuộc thi. Ngày 29/5/2013 sẽ là ngày tổng kết trao thưởng cho 25 em đạt giải, kết hợp với Lễ bế giảng tổng kết năm học 2012-2013 của trường THCS Bùi Thị Xuân – Phú Tài.

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện