Thursday, 02/05/2024 | 08:40 GMT+7

Phát động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả

13/12/2014

Chiều ngày 12/12, tại phường Lê Mao, TP Vinh, Sở Công thương Nghệ An tổ chức lễ phát động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Chiều ngày 12/12, tại phường Lê Mao, TP Vinh, Sở Công thương Nghệ An tổ chức lễ phát động sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Mục đích của đợt phát động là tuyên truyền, vân động người dân sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, qua đó nhằm thay đổi thói quen của người dân trong sử dụng năng lượng, tăng cường sử dụng các thiết bị điện tiết kiệm năng lượng. 
372c9322f_images1101298_1_3_.jpg

Đồng chí Phan Thanh Tịnh – Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại buổi lễ.

Thông qua lễ phát động góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; Tạo sự chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng… 

Hưởng ứng phong trào tiết kiệm năng lượng, Trung tâm khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp, UBND TP Vinh, Điện Lực TP Vinh đã lựa chọn 100 hộ dân ở  phường Lê Mao để thực hiện mô hình tiết kiệm năng lượng. Sau 2 tháng thực hiện các gia đình đã tiết kiệm được 2.320 kWh, trong đó có gần 20% gia đình tiết kiệm 10% điện năng.

0db2ba436_images1101299_2b.jpg

Các phần thi gia đình tiết kiệm năng lượng của phường Lê Mao.

Tại lễ phát động, lãnh đạo Sở Công thương đã biểu dương những mô hình tiết năng lượng của phường Lê Mao và đề nghị trong thời gian tới cần nhân rộng những mô hình này, đồng thời phát động chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả trên địa bàn TP Vinh.

Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Công thương và UBND TP Vinh, Điện lực TP Vinh đã trao tặng bằng khen cho những mô hình hộ gia đình tiết kiệm năng lượng và trao thưởng hội thi gia đình tiết kiệm điện năng.
Theo Báo Nghệ An
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện