Sunday, 28/04/2024 | 15:21 GMT+7

Đưa chương trình tiết kiệm năng lượng thành hoạt động thường xuyên

31/10/2023

Sáng 27/10, Sở Công thương Cà Mau tổ chức hội thảo “Giải pháp chiếu sáng toàn diện – đô thị thông minh”.

Gần 100 đại biểu đại diện phòng kinh tế và hạ tầng các huyện; Phòng Quản lý Đô thị TP Cà Mau; ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình các huyện, TP Cà Mau; UBND các xã, thị trấn các huyện; các xã thuộc TP Cà Mau dự hội thảo.
Để thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đưa chương trình tiết kiệm năng lượng thành hoạt động thường xuyên trong đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh, ngày 8/8/2022, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch số 143/KH-UBND về sử dụng năng lượng và hiệu quả năm 2023 trên địa bàn tỉnh, áp dụng cho tất cả các ngành, lĩnh lực và các hoạt động có sử dụng năng lượng.
Ông Huỳnh Văn Minh, Phó giám đốc Sở Công thương, khẳng định, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả là một xu thế tất yếu hiện nay. Các đại biểu tham dự hội thảo mạnh dạn trao đổi cùng báo cáo viên để làm sáng tỏ những vấn đề quan tâm trong thực hiện chương trình tiết kiệm điện năng.  
Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Cà Mau Huỳnh Văn Minh đề nghị, các đại biểu mạnh dạn trao đổi cùng báo cáo viên để làm rõ những vấn đề quan tâm nhằm thực hiện hiệu quả chương trình tiết kiệm điện năng. 
Tại hội thảo, Ths Huỳnh Ga Ril, Trưởng khoa Cơ - Điện, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc Cà Mau, giới thiệu tổng quan về kỹ thuật chiếu sáng; tiết kiệm năng lượng trong chiếu sáng; thực trạng và giải pháp đầu tư, xây dựng và vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh hiện nay; công nghệ chiếu sáng thông minh và tiết kiệm năng lượng, ưu tiên hàng đầu cho đô thị xanh và công trình xanh trong tương lai; ứng dụng các dạng năng lượng mới vào hoạt động chiếu sáng. Qua đó, làm cơ sở để các cơ quan, đơn vị, nghiên cứu, áp dụng tại đơn vị minh một cách có hiệu quả.
Theo: Báo Cà Mau

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện