Sunday, 28/04/2024 | 03:09 GMT+7

Năm 2024, Điện lực Lào Cai phấn đấu giảm tổn thất điện năng dưới 2,23%

29/02/2024

Năm 2024, với mục tiêu nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, Công ty Điện lực (PC) Lào Cai quyết tâm phấn đấu giảm tỷ lệ tổn thất điện năng còn dưới 2,23%.

Tổn thất điện năng không chỉ làm giảm chất lượng cung cấp điện mà còn ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh. Chính vì vậy, thời gian qua công tác giảm tổn thất điện năng luôn được PC Lào Cai xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. 
Theo đó, PC Lào Cai luôn chú trọng thực hiện chỉ tiêu giảm tổn thất điện năng bằng nhiệm vụ, công việc cụ thể như: nhận diện tổn thất, đánh giá tổn thất và lên kế hoạch thực hiện cho từng tuần, từng tháng. Các nội dung theo kế hoạch được triển khai thực hiện đồng bộ từ Ban giám đốc cho đến các Phòng ban và các Tổ, Đội.
Năm 2023, nhờ tập trung mọi nguồn lực, triển khai quyết liệt và đồng bộ mọi giải pháp, PC Lào Cai đã đưa tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức  2.24%, thấp hơn 0,01% so kế hoạch giao.
Công nhân điện lực Lào Cai thay máy biến áp. Ảnh: TTXVN
Năm 2024, PC Lào Cai đặt mục tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng ở mức dưới 2,23%. Để đạt được kết quả đó, năm 2024, PC Lào Cai tiếp tục đầu tư cải tạo lưới điện, xử lý triệt để các khiếm khuyết mới phát hiện trong quá trình vận hành; tăng cường sử dụng camera nhiệt để kiểm tra các điểm tiếp xúc, đặc biệt đối với những đường dây mang tải cao.
Đồng thời, qquyết liệt chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường kiểm soát và thực hiện các giải pháp giảm TTĐN, tập trung chủ yếu vào các biện pháp tổ chức, kinh doanh, gọn hóa lưới điện hạ áp. Đặc biệt quan tâm đến những TBA có sản lượng điện năng lớn, tỷ lệ tổn thất > 5%. Đối với những TBA thuộc khu vực trung tâm, phải theo dõi chính xác từng tháng, không để chênh lệch tỷ lệ tổn thất giữa 2 tháng liền kề > 2%.
Tiếp tục rà soát, phân nhóm các TBA có cấu trúc lưới điện tương tự như nhau để so sánh tỷ lệ TTĐN trong cùng thời điểm, nhằm nhận diện nhanh những trạm có tổn thất thương mại. 
Bên cạnh việc quản lý chặt chẽ tổn thất các lộ đường dây, kịp thời tính toán, phân tích tổn thất thực hiện trong tháng từng lộ đường dây, trạm biến áp, PC Lào Cai tích cực nâng cao chất lượng nguồn lực để tiếp cận các thiết bị hiện đại, tiên tiến góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, vận hành hệ thống an toàn, ổn định đồng thời góp phần giảm tổn thất điện năng.
Ðể giải quyết tình trạng tổn thất điện năng, PC Lào Cai cho biết bên cạnh sự nỗ lực của ngành điện rất cần sự chung tay góp sức của người dân trong việc thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Một số chỉ tiêu chính trong hoạt động sản xuất - kinh doanh năm 2024 của PC Lào Cai
Điện thương phẩm 2.741 Tr. kWh.
Tỷ lệ tổn thất ≤ 2,23%.
Doanh thu 4.645 tỷ đồng.
Tỷ lệ thu tiền điện đạt kế hoạch ≥ 99,8%.
Tỷ lệ khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt: 86,52%.
Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử đạt: 100%.
Hoàn thành số hóa 100% các quy trình kinh doanh, đồng nhất và chính xác dữ liệu quản lý khách hàng giữa các phần mềm số hóa với CMIS, chuẩn hóa TTKH và số hóa hợp đồng mua bán điện và hiện trường.
Không để xảy ra thêm sự cố lưới điện 110kV.
Khánh An
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện