Tuesday, 17/09/2024 | 01:54 GMT+7

Hậu Giang nỗ lực tiết kiệm điện thương phẩm

12/08/2024

Kết quả, 7 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Hậu Giang đã tiết kiệm được 14,35 triệu kWh, tương đương 2,29% sản lượng điện thương phẩm.

Phối hợp tuyên truyền tiết kiệm điện

Công ty điện lực (PC) Hậu Giang đã chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị tại địa phương tăng cường tăng cường tiết kiệm điện và đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong mùa khô và năm 2024. PC Hậu Giang yêu cầu các đơn vị Điện lực thành viên chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai ngay các giải pháp nhằm tăng cường tiết kiệm điện, qua đó góp phần đảm bảo việc cung cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, PC Hậu Giang đã chủ động phối hợp với các cơ quan và địa phương, Báo Hậu Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong nhiều hoạt động như: Cuộc thi “Tiết kiệm điện thành thói quen”; Phát động giải chạy hưởng ứng Giờ Trái đất 2024, ; Hội nghị triển khai thực hiện Chỉ thị số 20 ngày 8/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ.
Nâng cao nhận thức cho cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. (Ảnh: PC Hậu Giang)
Đồng thời, Điện lực Hậu Giang còn phối hợp với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, phổ biến, tuyên truyền các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp, các doanh nghiệp tiêu thụ điện lớn thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện trong hoạt động sản xuất, kinh doanh tại cơ sở doanh nghiệp, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm nắng nóng để góp phần đảm bảo cung ứng đủ điện, ổn định trên địa bàn tỉnh. 
Để việc thực hành tiết kiệm điện thực sự có hiệu quả, PC Hậu Giang cũng tổ chức kiểm tra, giám sát công tác tiết kiệm điện tại tất cả cơ quan, doanh nghiệp và các đơn vị trực thuộc.

Hiệu quả từ tiết kiệm điện

Công ty CP Dược Hậu Giang - Chi nhánh Nhà máy Dược phẩm DHG tại Hậu Giang (Dược Hậu Giang), với dây chuyền sản xuất hiện đại, liên tục để cung ứng sản phẩm cho khách hàng nên lượng điện cần cho việc vận hành mỗi ngày rất lớn. Ông Lương Hoàng Quân, Phụ trách điện Dược Hậu Giang, cho biết: Công ty đã áp dụng công nghệ mới, hiện đại cho các thiết bị, nhờ đó mà cũng tiết kiệm điện. Riêng năm nay, đơn vị triển khai các dự án lắp điện mặt trời áp mái. Dự kiến khoảng tháng 8 tới đưa vào sử dụng, công suất khoảng 1,8MW.
Dược Hậu Giang tăng sử dụng điện do sản lượng sản xuất hàng năm tăng nên chỉ tăng theo quy mô sản xuất chứ mức tiêu hao điện/đơn vị sản phẩm thì không thay đổi. Những thiết bị mới nhập về sử dụng công nghệ mới. Nhà máy cũ chưa đầu tư về giám sát tự động, công ty đang xây dựng nhà máy mới Betalactam đạt tiêu chuẩn Japan/Eu-GMP, đưa hệ thống giám sát vào. Qua đó, có thể phân tích những nơi nào, những phụ tải sử dụng không hiệu quả, không phù hợp sẽ có sự điều chỉnh lại. 
“Chúng tôi thường xuyên tuyên truyền công nhân về tiết kiệm điện. Nhà máy hay công đoàn thường xuyên tổ chức các chương trình có lồng ghép về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng nhà máy đang sử dụng.  Chúng tôi xác định giám sát cũng là giải pháp quan trọng trong tiết kiệm điện., ông Quân thông tin thêm.
Công ty CP Dược Hậu Giang đã áp dụng nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng để phát triển bền vững
Kết quả, 7 tháng đầu năm 2024, toàn tỉnh Hậu Giang đã tiết kiệm được 14,35 triệu kWh, tương đương 2,29% sản lượng điện thương phẩm.
 PC Hậu Giang đã xây dựng phương án tiết kiệm điện để triển khai các giải pháp tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo,  phối hợp với chính quyền và các đoàn thể địa phương đẩy mạnh hiệu quả hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm và hiệu quả của cán bộ, hội viên, đoàn viên, giáo viên và học sinh.
Năm 2023, toàn tỉnh Hậu Giang đã tiết kiệm được 24,20 triệu kWh, tương đương 2,51% sản lượng điện thương phẩm, đạt 119,7% kế hoạch.
Mai Anh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện