Thursday, 02/05/2024 | 11:20 GMT+7

Bộ Công nghiệp và Đài tiếng nói Việt Nam ký kết ghi nhớ về tuyên truyền tiết kiệm năng lượng

20/03/2007

(BCN) Ngày 20/3/2007 tại Hà Nội, đại diện Bộ Công nghiệp và đại diện Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) đã ký biên bản ghi nhớ về việc Phối hợp hành động Tuyên truyền Tiết kiệm Năng lượng (TKNL) năm 2007.

Mục đích phối hợp tuyên truyền nhằm đưa thông tin TKNL đến tất cả các đối tượng thính giả, độc giả của tất cả các kênh truyền thông trực thuộc VOV như: kênh VOV1, VOV2, VOV3, VOV4, báo Tiếng nói Việt Nam, báo điện tử VOV News, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam...

Ông Nguyễn Tiến Vỵ, Vụ trưởng Vụ Pháp chế Bộ Công nghiệp phát biểu: “Đây là chương trình hợp tác truyền thông nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ truyền thông TKNL của “Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14/4/2006. VOV với thế mạnh vốn có trong tuyên truyền chủ chương đường lối của Nhà nước, có tầm phủ sóng rộng khắp chắc chắn sẽ là đối tác truyền thông chiến lược của Bộ Công Nghiệp. Không những thế, các chương trình tuyên truyền của Bộ Công nghiệp đã và đang hợp tác rất hiệu quả với VOV. Bộ Công nghiệp mong muốn sẽ cùng VOV phát huy hơn nữa để chương trình truyền thông TKNL năm 2007 đạt hiệu quả cao”.

Thông qua chương trình tuyên truyền, Bộ Công Nghiệp mong muốn đưa ra thông điệp đơn giản dễ hiểu; Tải được đường lối nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; Thực hành chính sách sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; Dành năng lượng cho sản xuất và tiêu dùng thiết yếu;  Nâng cao nhận thức, giáo dục tiết kiệm năng lượng, phổ biến kiến thức sử dụng năng lượng hiệu quả và tiết kiệm; Vận động các tổ chức, cá nhân thực hiện các giải pháp TKNL.

Các thông tin về TKNL sẽ được VOV đầu tư nguồn lực phóng viên, biên tập viên thực hiện tốt nhất để việc tuyên truyền phổ biến chủ trương đường lối, quy định của Nhà nước về sử dụng năng lượng có hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực sản xuất, dịch vụ, quản lý và tiêu dùng trong dân cư. Đặc biệt, các chương trình nông thôn cũng sẽ được đầu tư sâu về nội dung TKNL.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lê Đình Đạo, Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam nhấn mạnh: Đài Tiếng nói Việt Nam coi việc phối hợp với Bộ Công Nghiệp là nhiệm vụ và chủ đề tuyên truyền sẽ thường xuyên hơn nữa trên sóng phát thanh vì các hoạt động dân sinh. Chắc chắn việc hợp tác sẽ giúp VOV cũng như bộ Công Nghiệp có các định hướng tuyên truyền rõ rệt hơn nữa về TKNL trong những năm tiếp theo”.

Không chỉ phản ánh những điển hình tích cực, giới thiệu những điển hình thực hành TKNL trong cơ quan công sở, đơn vị sản xuất, các cơ sở dịch vụ thương mại, trường học, VOV sẽ đưa những thông tin về các đơn vị, địa phương sử dụng năng lượng chưa tiết kiệm và hiệu quả để thông qua đó các đơn vị, địa phương có sự điều chỉnh cho phù hợp với chiến lược năng lượng quốc gia…

Nguyễn Vũ

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện