Thursday, 02/05/2024 | 22:17 GMT+7

Hội thảo Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tại Vĩnh Long

21/10/2010

Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình cung cấp và sử dụng điện năng của tỉnh, những văn bản pháp luật về tiết kiệm điện năng; giới thiệu chương trình mục tiêu quốc gia và phương pháp xây dựng chương trình mục tiêu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của tỉnh giai đoạn 2010-2015.

Vừa qua, tại Sở KH&CN Vĩnh Long, Ban chủ nhiệm đề tài: “Xây dựng chương trình sử dụng năng  lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2010-2015 ” do Sở Công thương Vĩnh Long chủ trì đã phối hợp với Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo: “Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”. Tham dự Hội thảo có trên 30 đại biểu đại diện cho các sở, ban, ngành của tỉnh; Điện lực Vĩnh Long;  UBND các huyện/thành phố; Phòng Công thương các huyện; các doanh nghiệp trên địa bàn.


 Vinh-Long.jpg


Tại Hội thảo, các đại biểu đã nghe báo cáo về tình hình cung cấp và sử dụng điện năng của tỉnh, những văn bản pháp luật về tiết kiệm điện năng; giới thiệu chương trình mục tiêu quốc gia và phương pháp xây dựng chương trình mục tiêu về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của tỉnh giai đoạn 2010-2015. Hơn 10 báo cáo chuyên chuyên đề đã được trình bày, tập trung vào các vấn đề tiết kiệm năng lượng, kết quả triển khai đề tài như: Khảo sát, điều tra, thống kê các dạng năng lượng đang sử dụng trên địa bàn và đưa ra các giải pháp, kỹ thuật cơ bản tiết kiệm năng lượng trong một số ngành công nghiệp, toà nhà, các công trình chiếu sáng công cộng, xây dựng đề cương cho chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2010-2015 và định hướng đến năm 2020.

 

Thông qua các báo cáo chuyên đề, các đại biểu đã tập trung trao đổi kinh nghiệm và trình bày những giải pháp tiết kiệm năng lượng áp dụng cho các tòa nhà cũng như nhà máy công nghiệp, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các biện pháp tiết kiệm năng lượng nhằm giảm chi phí sản xuất, giảm ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tối ưu nhất.

 

Theo Sở KHCN Vĩnh Long

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện