Tuesday, 22/10/2024 | 07:40 GMT+7

Ra mắt máy chủ tiết kiệm điện năng nhất thế giới

04/11/2010

Với sự tham gia ngày càng nhiều của thiết bị thông minh vào hệ thống mạng, các nhà khai thác mạng cần phải giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ và phải xử lý hiệu quả lượng tải tín hiệu ngày càng tăng, trong khi vẫn phải đảm bảo trải nghiệm người dùng được duy trì ở mức cao nhất” -

Hệ thống máy chủ mạng lõi này có mức tiêu hao điện năng thấp nhất trên thị trường – 59 watt điện cho 100.000 thuê bao. Flexi NS cũng cho phép các nhà khai thác mạng phục vụ được nhiều người dùng thiết bị thông minh hơn, hiệu quả hơn nhờ khả năng xử lý tín hiệu đứng đầu ngành công nghiệp hiện nay. Máy chủ mạng Flexi NS mới sẽ sẵn sàng cho triển khai thương mại vào cuối năm 2010.

 

“Với sự tham gia ngày càng nhiều của thiết bị thông minh vào hệ thống mạng, các nhà khai thác mạng cần phải giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ và phải xử lý hiệu quả lượng tải tín hiệu ngày càng tăng, trong khi vẫn phải đảm bảo trải nghiệm người dùng được duy trì ở mức cao nhất” - ông Petri Pöyhönen, Giám đốc Bộ phận kết nối Internet hội tụ của Nokia Siemens Networks - nhận định. “Hệ thống máy chủ Flexi NS mới của chúng tôi không chỉ giúp giải quyết những trở ngại này mà còn giúp các nhà khai thác mạng giảm thiểu vốn đầu tư do chỉ cần một máy chủ mạng này cũng đủ phục vụ một lượng lớn người dùng thiết bị thông minh”.


 SERVER_bigger.jpg


Máy chủ tiết kiệm năng lượng Flexi NS sẽ hoạt động trên cả nốt mạng SGSN (Serving GPRS Support Node) dành cho các mạng 2G/3G/HSPA, và nốt mạng MME (Mobility Management Entity) dành cho hệ mạng LTE (4G). Flexi NS được phát triển trên chuẩn công nghiệp ATCA (Advanced Telecommunications Computer Architecture - cấu hình kỹ thuật chuẩn của ngành dành cho thiết bị viễn thông do Tập đoàn PCI Industrial Computer Manufacturers Group (PICMG) sở hữu.

 

ATCA đưa ra các hướng dẫn dựa trên chuẩn mở dành cho việc thiết kế và chế tạo phần cứng viễn thông thế hệ mới dành cho các nhà cung cấp dịch vụ), sử dụng những tiến bộ công nghệ mới nhất hiện nay nhằm đảm bảo tính tương thích trong hoạt động, cũng như giúp tăng cường sức mạnh cho danh mục các sản phẩm/giải pháp của Nokia Siemens Networks về thiết bị mạng lõi gói tin mở và tiết kiệm chi phí. Sản phẩm này tương thích đầy đủ với cấu hình kỹ thuật 3GPP Release 8 mới được công bố gần đây.

 

Nokia Siemens Networks là nhà cung cấp giải pháp SGSN hàng đầu hiện nay với các trạm gốc được triển khai phục vụ cho hơn 750 triệu thuê bao đăng ký trên toàn thế giới.

 

Theo Báo Công thương