Thursday, 24/10/2024 | 23:26 GMT+7

Trạm nạp điện tại nhà , dễ dàng lắp đặt và di chuyển

17/10/2012

Giống như các thiết bị sạc EVSE-RS khác, thiết bị này có đèn xanh báo sáng khi thiết bị sẵn sàng sử dụng và sẽ tắt khi việc sạc đã hoàn thành.

Hôm nay, hãng AeroVironment vừa giới thiệu một mẫu trạm nạp sạc năng lượng cho xe điện tại nhà vừa dễ dàng lắp đặt và có thể di chuyển được. Thiết kế mới mang tên EVSE-RS Plug-In được phát triển từ dòng sản xuất nạp điện gia đình EVSE-RS vốn đã phổ biển của công ty này.

Trạm nạp điện này sử dụng dòng điện 240V và chỉ cần cắm phích vào nguồn khi cần sử dụng. Do đó, thiết bị này có thể dễ dàng lắp đặt cho các hộ gia đình.

a66a83ec9_av_evsersplugin553x1024.jpg

Theo một thông tin mới của AeroVironment thì trạm nạp điện phù hợp với tiêu chuẩn SAE-J1772 và có thể nạp năng lượng cho các xe điện chạy bằng pin (BEV) cũng như dòng xe lai (PHEV) thiết kế theo tiêu chuẩn SAE.

Ông Wahid Nawabi, phó chủ tịch kiêm trưởng bộ phận Efficient Energy Systems của công ty AeroVironment cho biết: “EVSE-RS Plug-In rất dễ dàng lắp đặt, sử dụng và di chuyển. Tất cả những gì mà người sử dụng cần là một nguồn điện 240V và họ có thể dễ dàng lắp đặt thiết bị sạc  trên tường, tại gia đình. Nếu họ muốn di chuyển, chỉ cần tháo phích cắm và lấy nó khỏi vỏ và mang theo họ tới một địa điểm khác.”

Người sử dụng có thể dễ dàng di chuyển thiêt bị, thậm chí là mang theo bộ sạc tới nhà bạn bè hay hàng xóm.

Giống như các thiết bị sạc EVSE-RS khác, thiết bị này có đèn xanh báo sáng khi thiết bị sẵn sàng sử dụng và sẽ tắt khi việc sạc đã hoàn thành. Ngoài ra cũng có rất nhiều các bộ phận đảm bảo an toàn được thiết kế trong trạm sạc điện này.

Kim Anh (theo Cleantechnica.com)