Friday, 25/10/2024 | 11:28 GMT+7

Mẫu xe YeZ có thể quang hợp tạo năng lượng

23/06/2010

Công ty liên doanh với GM tại Trung Quốc, Tập Đoàn Công Nghiệp Xe Hơi Thượng Hải (SAIC) vừa trưng bày một mẫu xe ô tô ý tưởng tại Triển lãm Thượng Hải 2010. Mẫu Xe YeZ dự định sẽ có mặt trên thị trường trước năm 2030.

Công ty liên doanh với GM tại Trung Quốc, Tập Đoàn Công Nghiệp Xe Hơi Thượng Hải (SAIC) vừa trưng bày một mẫu xe ô tô ý tưởng tại Triển lãm Thượng Hải 2010. Mẫu ô tô có tên YeZ ,nghĩa là chiếc lá và có khả năng quang hợp (hấp thu khí cacbonic, giải phóng khí oxy). Điều đặc biệt của chiếc xe nằm ở những tấm pin mặt trời trên nóc xe và những tuabin gió được gắn trên 4 bánh xe. Xe YeZ dự định sẽ có mặt trên thị trường trước năm 2030.

 

mau1.jpg


Tập đoàn SAIC đưa ra ý tưởng xe hơi YeZ dựa trên sự hòa hợp cả 3 yếu tố: con người, giao thông và thiên nhiên. Ý tưởng của YeZ ra đời từ mong ước về một phương tiện sinh thái, hòa mình vào thiên nhiên.

 

YeZ - Công nghệ chuyển đổi năng lượng mới

 

Xe YeZ vận hành dựa trên năng lượng điện, vì thế trong cơ chế hoạt động của mình, chiếc xe ứng dụng công nghệ hấp thu khí cacbonic và nhiều công nghệ mới chuyển đổi nhằm tận dụng năng lượng từ tự nhiên, gồm năng lượng gió, năng lượng mặt trời.


mau2.jpg

 

Chiếc lá trên nóc xe chính là một bộ chuyển đổi năng lượng quang điện. Bốn bánh xe được gắn tuabin gió. Đặc biêt, khung thân xe làm từ vật liệu MOFs, có khả năng giữ nước và cacbonic, biến chúng thành năng lượng đồng thời giải phóng khí oxy ra môi trường. Điện năng sản xuất sẽ được sạc cho một pin Lithium-ion để vận hành xe và các thiết bị khác.

 

YeZ  -Sự  hòa hợp giữa phương tiện đi lại và thiên nhiên


mau3.jpg

 

Xe YeZ được mong đợi là một phương tiện đi lại thân thiện với môi trường trong tương lai, khi mọi người không cần phải lo lắng đến lượng phát thải từ xe hay mức tiêu thụ nhiên liệu. Chiếc xe chạy trên nguồn năng lượng hoàn toàn bền vững, mang tới hi vọng về  thành phố sạch hơn và bầu không khí trong lành hơn trong tương lai.

 

Theo Greenbiz