Friday, 29/03/2024 | 06:37 GMT+7

Điện lực Bắc Giang chủ động làm việc với doanh nghiệp có tiêu thụ điện lớn

20/04/2023

Xác định được trách nhiệm trong việc đảm bảo cung ứng điện, Công ty Điện lực (PC) Bắc Giang đã thành lập Đoàn công tác đến làm việc với một số doanh nghiệp có tiêu thụ điện lớn tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Chương trình điều chỉnh phụ tải điện là một hoạt động, giải pháp của toàn xã hội nhằm tối ưu hóa hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần đảm bảo công tác cung ứng điện liên tục, ổn định, an toàn. Chương trình được thực hiện trên tinh thần tự nguyện và không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp.
Theo dự báo nắng nóng cục bộ sẽ xảy ra từ đầu tháng 5 đến hết tháng 8. Trước tình hình đó, để đảm bảo cấp điện cho trên 600 nghìn khách hàng, trong đó có trên 270 doanh nghiệp sản xuất có sản lượng điện tiêu thụ trên 01 triệu kWh/năm, PC Bắc Giang đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, ổn định và phòng chống cháy nổ, vận động các doanh nghiệp tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải phi thương mại; điều chỉnh kế hoạch sản xuất phù hợp trong những tháng nắng nóng; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến khách hàng các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Đoàn công tác làm việc tại Công ty TNHH Fuhong Precision Component (Ảnh PC Bắc Giang)
PC Bắc Giang đã làm việc, ký thoả thuận tham gia Chương trình điều chỉnh phụ tải (DR) với trên 250 doanh nghiệp, với công suất dự kiến điều chỉnh là 64,5 MW. Trong thời gian tới Công ty tiếp tục tổ chức làm vệc, thông tin tuyên truyền những lợi ích của Chương trình điều chỉnh phụ tải như: giúp giảm công suất cực đại của hệ thống điện vào giờ cao điểm, tiết giảm điện năng từ đó giúp doanh nghiệp sản xuất tiết giảm chi phí trong sử dụng điện và tối ưu hóa hoạt động sản xuất - kinh doanh, góp phần đảm bảo công tác cung ứng điện an toàn, ổn định, hạn chế các sự cố trên hệ thống điện và nâng cao chất lượng dịch vụ điện.
Nhà máy Casablanca Tân Thịnh là doanh nghiệp có sản lượng điện tiêu thụ trên 2 triệu kWh/ tháng, tương đương với số tiền phải trả khoảng 3 tỷ đồng. Chính vì hoạt động liên tục với hệ thống máy móc hiện đại và tự động hoá nên khi được tuyên truyền, vận động tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng và đồng thuận với các điều kiện của chương trình.
Ông Nguyễn Duy Anh - Giám đốc Nhà máy Casablanca Tân Thịnh cho biết: Vào giờ cao điểm chúng tôi sẽ điều chỉnh phụ tải điện cho phù hợp với hệ thống điện của nhà máy, như cắt giảm phụ tải điện chính trong giờ cao điểm theo hình thức điều chỉnh các tổ sản xuất làm việc tránh giờ cao điểm để đảm bảo duy trì sản suất và tránh quá tải vào giờ cao điểm. Giờ cao điểm doanh nghiệp sản xuất tập trung cao với khung thời gian từ 8h - 11h và từ 20h - 23h.
Cán bộ công nhân viên Điện lực Thành phố làm việc với doanh nghiệp về Chương trình điều chỉnh phụ tải điện, đồng thời tuyên truyền về tiết kiệm điện. (Ảnh: PC Bắc Giang)
Ngoài ra, để đảm bảo cung cấp điện mùa nắng nóng năm 2023, PC Bắc Giang đang đẩy nhanh xây dựng các dự án chống quá tải lưới điện, dự án nâng công suất các trạm biến áp, cải tạo mạch vòng, nhằm phát huy hiệu quả công tác đầu tư, tạo tiền đề quan trọng để đẩy mạnh hơn nữa việc đảm bảo công tác vận hành an toàn lưới điện và giảm tổn thất điện năng.
Hương Linh
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện