Thursday, 28/03/2024 | 22:19 GMT+7

Đồng Tháp tiết kiệm gần 6 triệu kWh điện

29/05/2023

Nhờ triển khai có hiệu quả các giải pháp tiết kiệm điện, trong tháng 4 năm 2023, Công ty Điện lực Đồng Tháp (PC Đồng Tháp) đã tiết kiệm được 5.831.066 kWh điện.

Tháng 4 năm 2023, Công ty Điện lực Đồng Tháp đã đảm bảo cung cấp đủ điện để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, đặc biệt công tác đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.  
Nhân viên Điện lực Đồng Tháp bảo dưỡng trạm biến áp (Ảnh: PC Đồng Tháp)
Thời điểm này trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp bắt đầu bước vào giai đoạn cao điểm của mùa nắng nóng 2023, đây cũng là thời điểm sản lượng điện tiêu thụ tại các doanh nghiệp và hộ dân thường tăng cao. Do đó, PC Đồng Tháp đã phối hợp chặt chẽ với sở, ngành, hội, đoàn thể của tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn về các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trong mùa nắng nóng.
Thông qua các buổi tuyên truyền, hướng dẫn, ý thức sử dụng điện của người dân và doanh nghiệp đã phần nào được cải thiện, nhiều biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả đã được khách hàng cập nhật và ứng dụng trong chính gia đình, doanh nghiệp của mình giúp hạn chế tối đa điện năng tiêu thụ.
Bà Lê Mỹ An (xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự) cho biết: “Không nghĩ rằng chỉ với những thay đổi nho nhỏ như rút dây điện khỏi nguồn hay tắt hẳn tivi khi không sử dụng và bật thêm quạt gió thoảng khi sử dụng điều hoà mà gia đình tôi đã tiết kiệm được gần một trăm ngàn tiền điện so với những tháng trước. Chắc chắc những mẹo hữu ích này sẽ được tôi sẽ chia sẻ đến những người xung quanh để cùng nhau thực hành tiết kiệm điện.
Về phía doanh nghiệp, nhờ ứng dụng những giải pháp tiết kiệm điện được PC Đồng Tháp hướng dẫn, Công ty TNHH MTV Ngọc Đông III (huyện Lấp Vò) cũng đã tiết kiệm được khoảng 15% chi phí điện năng. Giải pháp cụ thể được công ty áp dụng là cắt giảm những cụm thiết bị hoạt động không cần thiết, sản xuất giờ thấp điểm, gắn thêm biến tần cho dây chuyền sản xuất…  

Việc thay đổi thói quen cũng như cách sử dụng điện của khách hàng đã góp phần đem lại những tín hiệu tích cực cho tỉnh Đồng Tháp nói chung và ngành điện Đồng Tháp nói riêng. Chỉ tính riêng trong tháng 4 năm 2023, toàn tỉnh Đồng Tháp đã tiết kiệm được được 5.831.066 kWh điện

Để phát huy mạnh mẽ hơn nữa những kết quả đã đạt được, trong thời gian tới, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn và liên tục phục vụ phát cho triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, PC Đồng Tháp sẽ tiếp tục phối hợp với các sở, ngành và tổ chức, hội, đoàn thể trên địa bàn thực hiện đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả để tiết kiệm năng lượng và ứng phó thời tiết nắng nóng kéo dài.
Năm 2023, tỉnh Đồng Tháp sẽ thực hiện kế hoạch tiết kiệm điện với các nội dung:
- Tăng cường năng lực về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
- Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp, các công trình xây dựng, trong sản xuất nông nghiệp và trong hoạt động giao thông vận tải.
- Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn thực hiện và đánh giá kết quả thực hiện quy định của pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.
Minh Khuê

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện