Sunday, 28/04/2024 | 06:49 GMT+7

Sản lượng điện tiết kiệm tại Vĩnh Long tăng 7,9% so cùng kỳ năm 2022

14/12/2023

Công ty Điện lực (PC) Vĩnh Long cho biết sản lượng điện tiết kiệm được trong 11 tháng năm 2023 là 27,2 triệu kWh, tăng 7,9% so cùng kỳ, đạt 99,6% kế hoạch 2023.

Theo PC Vĩnh Long để đạt được kết quả này, Công ty đã phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể và địa phương trong tỉnh triển khai đạt hiệu quả hoạt động tuyên truyền và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Cụ thể, Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm với từng nhóm đối tượng: đơn vị hành chính sự nghiệp; hệ thống chiếu sáng công cộng; nhóm khách hàng sản xuất, khách hàng có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh/năm trở lên… Đồng thời, triển khai phong trào “Hộ gia đình tiết kiệm điện”, phát động phong trào “Gia đình xanh” trên môi trường số.
PC Vĩnh Long phối hợp với các Đài phát thanh - truyền hình địa phương thực hiện phát sóng các nội dung tuyên truyền về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; phối hợp với các cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, trường học và doanh nghiệp tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt cũng như trong sản xuất kinh doanh. Qua đó, khuyến khích đến khách hàng sử dụng điện “đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu”, “tắt điện khi không sử dụng”, không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn như điều hòa, bếp đun điện; nên sử dụng quạt thay cho điều hòa khi không quá nóng; tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên.
Bên cạnh đó, Công ty cũng phối hợp với các tổ chức đoàn thể mở lớp truyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội, trên app chăm sóc khách hàng…
Nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Long dán tờ rơi hướng dẫn tiết kiệm điện (Ảnh: Điện lực Vĩnh Long)
Ông Nguyễn Quang Minh (ấp Phú Long B, xã Phú Quới, H.Long Hồ, Vĩnh Long) cho biết, qua tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của PC Vĩnh Long tôi thấy rất hữu ích. "Từ khi thực hiện hướng dẫn của công ty, lượng điện tiêu thụ nhà tôi tháng này giảm rõ rệt so với tháng trước; do vậy đã tiết kiệm được một khoản chi phí cho gia đình. Kể từ bây giờ trở đi, tôi sẽ tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện hiệu quả hơn", ông Minh nói.
Theo ông Nguyễn Xuân Nam, Giám đốc điều hành Công CP may Vĩnh Tiến tỉnh Vĩnh Long, sau khi được PC Vĩnh Long khuyến cáo, thông tin chỉ thị về tiết kiệm điện, công ty đã đầu tư thay thế thiết bị công nghệ cũ bằng thiết bị tiên tiến mới nhằm giảm tối đa tiêu hao năng lượng điện; thay thế toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng nhà xưởng, khuôn viên bằng đèn led; chủ động điều chỉnh hoặc thay đổi nhu cầu sử dụng điện để tiết kiệm điện, chỉ cần dịch chuyển 10 - 15% công suất sử dụng điện sang khung giờ thấp điểm chúng tôi đã góp phần ổn định cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia.
Bằng những hoạt động tuyên truyền, ý thức thực hành sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả của người dân và của các cơ quan, đơn vị, nhất là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã được nâng lên và có nhiều thay đổi góp phần để ngành điện cung cấp nguồn điện đảm bảo thường xuyên liên tục, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn.
Năm 2023, Công ty Điện lực Vĩnh Long lập kế hoạch tiếp tục triển khai các giải pháp tiết kiệm điện, ước thực hiện giảm ≥ 2,1% điện thương phẩm. Cụ thể, phấn đấu sản lượng điện thực hiện tiết kiệm điện gồm: Hành chính sự nghiệp: 97.383 kWh/tháng; Chiếu sáng công cộng: 69.882 kWh/tháng; Sinh hoạt - dịch vụ: 1.094.845 kWh/tháng; Sản xuất công nghiệp: 871.141 kWh/tháng; Tổng sản lượng điện tiết kiệm hàng tháng: 2.133.250 kWh/tháng;
Khánh An
Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện