Saturday, 21/09/2024 | 03:31 GMT+7

Philips Việt Nam hành trình vì mục tiêu tiết kiệm điện

04/08/2011

Không chỉ tích cực tham gia vào nhiều dự án tiết kiệm điện của Chính phủ Philips VN còn triển khai rất nhiều hoạt động ‎ ý nghĩa vì mục tiêu tiết kiệm điện năng

Năm 2010, Văn phòng Tiết kiệm năng lượng (TKNL)- Bộ Công Thương đã triển khai thí điểm dán nhãn ““Ngôi sao năng lượng Việt” và trao giấy chứng nhận sản phẩm TKNL cho sản phẩm bóng đèn huỳnh quang compact. Bên cạnh 2 nhà sản xuất là Rạng Đông và Điện Quang, sản phẩm của Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam cũng vinh dự được tiên phong khởi đầu cho lộ trình dán nhãn bắt buộc sau này.

970460074_luat_2.jpg

Đại diện Philips VN nhận chứng chỉ Ngôi sao năng lượng Việt do Bộ Công Thương công bố

Không chỉ tích cực tham gia vào nhiều dự án tiết kiệm điện của Chính phủ như dự án TKNL cho khu vực nông, dự án Thí điểm chiếu sáng học đường hay các dự án Thí điểm tiết kiệm điện trong chiếu sáng công cộng bằng đèn 2 cấp công suất tại nhiều tỉnh thành khác nhau, Philips VN còn triển khai rất nhiều hoạt động ‎ ý nghĩa vì mục tiêu tiết kiệm điện năng. Với những nỗ lực của mình, đến nay các sản phầm của Philips VN đã khẳng định được vị thế của mình đối với người tiêu dùng Việt.

Ông Alex Ngian, Tổng giám đốc của Philips VN – Ngành Chiếu chia sẻ: “Để giữ được sự cân bằng giữa việc tận dụng các tính năng nhiệm màu của ánh sáng với việc sử dụng năng lượng có trách nhiệm, chúng ta cần lập kế hoạch, thiết kế và quản lý ánh sáng một cách hợp lý và không gây tác động tiêu cực đến môi trường. Đó cũng là lý do thúc đẩy Philips không ngừng nghiên cứu, phát triển và giới thiệu các giải pháp chiếu sáng cải tiến, mang tính bền vững và thân thiện với môi trường”.

Đồng hành cùng “tòa nhà xanh”

Các tòa nhà hiện đang tiêu thụ từ 30% đến 40% tổng nhu cầu năng lượng và thải ra khoảng 33% khí thải CO2 trên toàn cầu. 35% năng lượng tiêu thụ trong tòa nhà là để vận hành hệ thống chiếu sáng.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lập kế hoạch, thiết kế và xây dựng các văn phòng, tòa nhà xanh, phù hợp với xu hướng phát triển hiện đại và đảm bảo tính bền vững, Philips VN đã nỗ lực giới thiệu ra thị trường các giải pháp chiếu sáng cải tiến với khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội. Song song với đó, công ty này cũng triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá để thúc đẩy việc ứng dụng các giải pháp chiếu sáng hiệu quả.

a7d7dd897_hoi_thao_giai_phap_xanhphillips.jpg

Hội thảo giới thiệu giải pháp chiếu sáng hiệu quả năng lượng cho các tòa nhà xanh do Philips VN tổ chức

Mới đây, Philips VN đã ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp chiếu sáng dành riêng cho văn phòng, tòa nhà, bao gồm đèn âm trần LuxSpace LED, Smart LED, Master LED, đèn LED iColor Cove ML, đèn công nghệ CDM, đèn huỳnh quang T5 Eco…Đi kèm với các sản phẩm này là các phụ kiện chiếu sáng hiệu quả năng lượng như máng đèn âm trần sử dụng bóng TL5 Intelligent Sereno TBS869, bộ cảm biến ánh sáng Lux Sense, cảm biến chuyển động OccurPlus, hệ thống điều khiển Dynalite, tăng phô điện tử EB PrimaLume…

Được thiết kế dựa trên cam kết vì sức khỏe, tiện nghi cuộc sống và công nghệ với khẩu hiệu “Sense & Simplicity”, các sản phẩm của Philips đáp ứng các yêu cầu chiếu sáng đa dạng cho một văn phòng hiện đại, thân thiện môi trường và kích thích tinh thần hăng say làm việc, sáng tạo của nhân viên. Các sản phẩm này cũng đồng thời thỏa mãn các tiêu chí gồm tính hiệu quả kinh tế, hiệu suất hoạt động, sự tiện nghi, sự linh động, không gian ánh sáng có chất lượng và tạo cảm xúc.

Với mong muốn góp phần xây dựng bộ tiêu chuẩn xanh cho các tòa nhà, các công trình; tăng cường trao đổi thông tin, hợp tác và thúc đẩy ngành công nghiệp xây dựng trong khu vực phát triển theo hướng “xanh”, tháng 5.2010, Philips VN đã chính thức trở thành thành viên “Nhà Lãnh đạo Xanh” của Hội đồng công trình xanh Việt Nam (VGBC).
 

Hành trình vì mục tiêu tiết kiệm điện

Hưởng ứng Chủ trương Tiết kiệm điện của Chính phủ và Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, cuối năm 2009 Philips VN đã khởi xướng và tài trợ chương trình “Hành trình vì mục tiêu tiết kiệm điện”. Chương trình nhằm khuyến khích chuyển đổi công nghệ chiếu sáng cũ sang các công nghệ chiếu sáng mới hiệu quả năng lượng tại khu vực nông thôn. Sau hơn 1 năm triển khai đến nay nay hành trình đã đi qua 10 địa phương, bao gồm: Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Quảng Ngãi, Bình Thuận, Quảng Trị, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nghệ An và Phú Yên. Năm nay, Philips VN tiếp tục mở rộng quy mô chương trình với mong muốn thúc đẩy hơn nữa việc ứng dụng các thiết bị chiếu sáng hiệu quả năng lượng trên phạm vi cả nước.

fc09bc41f_trao_den.jpg

Trao tặng bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo


Khởi động cho Hành trình vì mục tiêu tiết kiệm điện 2011, ngày 19/3/2011 Công ty TNHH Điện tử Philips Việt Nam – Ngành Chiếu sáng (Philips VN) đã phối hợp với Sở Công thương tỉnh Phú Yên và các UBND xã Xuân Quang II,Xuân Phước, huyện Đồng Xuân tổ chức trao tặng bóng đèn tiết kiệm điện cho các hộ nghèo và tuyên truyền nâng cao ý thức tiết kiệm điện tại địa phương. Hơn 5.000 bóng đèn tiết kiệm điện Philips các loại đã được trao tặng cho bà con nghèo tại Phú Yên trong điểm dừng chân đầu tiên này.

Cụ thể, Philips VN đã trao tặng 4.000 bóng đèn tiết kiệm điện các loại, kèm theo chuôi đèn cho 1.000 hộ gia đình nghèo của xã Xuân Quang II và xã Xuân Phước. Mỗi hộ nhận được 2 bóng đèn huỳnh quang Philips Lifemax 36W (1,2m) và 2 bóng đèn compact tiết kiệm điện Philips Essential 11W. Ngoài ra, Philips VN  cũng dành 1.000 bóng Essential 11W để đổi bóng đèn dây tóc đã cũ hoặc hỏng cho các hộ gia đình. Bên cạnh đó, nhân viên Philips VN cùng các Đoàn viên thanh niên của Chi đoàn Sở Công thương Phú Yên và các Xã đoàn phát tài liệu tuyên truyền nâng cao ý thức TKNL và giúp người dân thay các thiết bị chiếu sáng cũ hao điện bằng bóng đèn Philips mới, tiết kiệm điện hơn.

Hiện Philips VN đang phối hợp chặt chẽ với EVN để phổ cập các giải pháp chiếu sáng hiệu quả năng lượng đến người tiêu dùng trên cả nước, trong đó có chương trình Philips Roadshow  được tổ chức hàng năm. Với những đóng góp tích cực trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và phổ cập các sản phẩm chiếu sáng hiệu quả năng lượng tại Việt Nam, Philips VN đã được Saigon Times Group bình chọn và trao giải thưởng Saigon Times Top 40 (Saigon Times Top 40 Award) trong hai năm liên tiếp 2009 và 2010 dành cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Trần Liễu
 

Chỉ thị 20 Cẩm nang tiết kiệm điện